Thứ hai, 29/04/2024 22:34 (GMT+7)

Nghệ An: Hơn 1.000 học sinh lớp 9 bước vào Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh

Song Lam -  Thứ bảy, 11/02/2023 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kỳ thi năm nay có sự tham gia của 1.285 thí sinh đến từ các trường THCS ở 21 huyện, thành, thị trong toàn tỉnh và được tổ chức tại Trường THPT Lê Viết Thuật.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Vào sáng nay, ngày 11/2, tại Trường THPT Lê Viết Thuật 1.000 học sinh lớp 9 bước vào Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh năm học 2022 - 2023. Đây là kỳ thi quan trọng nhằm đánh giá chất lượng giáo dục mũi nhọn của các nhà trường với sự tham gia của những học sinh xuất sắc nhất toàn tỉnh Nghệ An.

Kỳ thi năm nay có sự tham gia của 1.285 thí sinh đến từ các trường THCS ở 21 huyện, thành, thị trong toàn tỉnh và được tổ chức.

Năm nay, các thí sinh dự thi sẽ tham dự các môn gồm: Hóa học, Lịch sử, Tiếng Anh, Ngữ văn, Toán, Giáo dục công dân, Tin học, Vật lý, Địa lý, Sinh học và Tiếng Pháp.

Trong đó, đối với các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân các thí sinh sẽ thi theo hình thức tự luận.

Đối với môn Tin học, thí sinh thi lập trình trực tiếp trên máy tính bằng ngôn ngữ lập trình Pascal hoặc C++ (trên DevC++, Code Block), Python để giải các bài toán.

Đối với các môn Ngoại ngữ: Thi viết, bao gồm câu hỏi tự luận và trắc nghiệm, kiểm tra 3 kỹ năng nghe, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng đã có văn bản ban hành cấu trúc đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 năm học 2022-2023. Theo đó, nội dung thi sẽ thuộc phạm vi chương trình Giáo dục phổ thông cấp THCS do Bộ GD-ĐT ban hành tính đến ngày 11/02/2023 (hết tuần 2 của học kỳ 2), tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 9.

Đối với chương trình lớp 9 không thi nội dung được hướng dẫn: Không dạy, Đọc thêm, Không làm, Không thực hiện, Không yêu cầu, Khuyến khích học sinh tự đọc, Khuyến khích học sinh học, Khuyến khích học sinh làm, Khuyến khích học sinh tự thực hiện theo Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27/8/2020.

Các chương trình lớp 8, lớp 7, lớp 6 cũng sẽ không thi nội dung được hướng dẫn như: tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện, không yêu cầu... Đề thi phải yêu cầu có đủ 4 mức độ nhận thức: Nhận biết; thông hiểu; vận dụng và vận dụng cao.

Theo kế hoạch, thời gian làm bài cho mỗi môn thi là 150 phút và thí sinh sẽ thi các môn đầu tiên là Hóa học, Lịch sử, Tiếng Anh vào chiều 11/2.

Các môn còn lại sẽ thi trong ngày 12/2.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Hơn 1.000 học sinh lớp 9 bước vào Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...