Thứ hai, 29/04/2024 12:43 (GMT+7)

Nghi vấn chất lượng đường giao thông tránh thành phố Pleiku

Mai Trung - Vũ Năm -  Thứ tư, 12/09/2018 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đường tránh thành phố Pleiku, được Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 23/2/2016 và quyết định đầu tư ngày 28/4/2016 với tổng số tiền hơn 800 tỷ đồng.

Một điểm sạt lở trên tuyến đường tránh thành phố Pleiku

Theo ghi nhận của phóng viên tuyến đường tránh thành phố Pleiku có chiều dài toàn tuyến hơn 30km đi qua địa bàn các huyện Chư Păh, Ia Grai, Chư Prông và TP.Pleiku, với mức đầu tư hơn 844,5 tỉ đồng. Sau hai lần trì hoãn thì dự án bắt đầu được thi công từ tháng 11/2017 với Liên danh nhà thầu Quang Đức - Hoàng Nam - An Nguyên - 168 Việt Nam thực hiện lần lượt là 57%, 20%, 13% và 10%. Đến nay tuyến đường đã hoàn thành khối lượng 70%, tuy nhiên điều bất ngờ là con đường chưa được đưa vào sử dụng nhưng đã sạt lở nhiều điểm và mặt đường đã có nhiều chỗ vá.

Đường chưa đưa vào sử dụng nhưng đã có nhiều chỗ vá đường

Được biết đây là dự án có mục tiêu xây dựng 30,327 km tuyến tránh qua TP. Pleiku đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, 2 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 60 - 80 km/h.

Những cơn mưa kéo dài đã làm lộ vấn đề thi công ẩu phần kè chắn mố cầu

Trong quá trình thực hiện dự án đến nay đã vướng rất nhiều lùm xùm, từ tiến độ công trình, chỉ định thầu chưa chuẩn hay việc cho tạm ứng tiền... Đến nay, Bộ GTVT đã phải gia hạn thời gian hoàn thành để bàn giao lần thứ hai, chậm nhất đến ngày cuối năm nay, sẽ phải hoàn thành./.

Bạn đang đọc bài viết Nghi vấn chất lượng đường giao thông tránh thành phố Pleiku. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.