Thứ hai, 29/04/2024 08:17 (GMT+7)

Người dân Yên Bái với xu hướng "sống xanh” bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ hai, 14/08/2023 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội, vấn nạn ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng và trở thành vấn đề quan tâm của toàn xã hội.

Để giảm thiểu tác động tiêu cực đến tự nhiên, cải thiện môi trường sống, người dân Yên Bái đã và đang bắt nhịp xu hướng sống “xanh” bằng cách lựa chọn các vật liệu thân thiện với môi trường như cốc, ống hút, quần áo, đồ dùng sinh hoạt, vật liệu xây dựng…

Người dân tham khảo, lựa chọn vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường tại nhà phân phối cấp 1 vật liệu xây dựng Ewin tại thành phố Yên Bái.
Người dân tham khảo, lựa chọn vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường tại nhà phân phối cấp 1 vật liệu xây dựng Ewin tại thành phố Yên Bái.

Dưới tác động của truyền thông, nhận thức của người dân Yên Bái về việc bảo vệ môi trường được nâng cao rõ rệt. Minh chứng rõ nét cho vấn đề này chính là việc đông đảo bộ phận người dân hướng ứng lối sống "xanh” - lối sống giảm thiểu tác động xấu lên "mẹ trái đất”, sử dụng các vật liệu tái chế…

Tại khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, không khó để bắt gặp hình ảnh rác thải nhựa từ chai, lọ, lốp xe ô tô được tái chế sử dụng làm vật liệu trang trí, đồ chơi hay trồng hoa, cây cảnh. Dạo quanh các khu chợ, hình ảnh chị em phụ nữ sử dụng túi vải đem sẵn từ nhà để đựng đồ thay bằng túi nilon không còn quá xa lạ.

Đã áp dụng lối sống "xanh” nhiều năm, chị Trần Thùy Dương ở tổ dân phố 11, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình chia sẻ: "Tôi bắt đầu thực hành lối sống "xanh” cách đây 5 năm khi thường xuyên đọc, nghe các thông tin tuyên truyền về bảo vệ môi trường. Nghiên cứu kỹ tôi thấy việc bảo vệ môi trường không phải vấn đề gì quá nặng nề, chỉ cần mỗi cá nhân thay đổi từ những hành động nhỏ là có thể chung tay làm nên phong trào lớn. Tôi chú ý hơn đến việc giảm thiểu rác thải nhựa, sử dụng túi vải khi đi chợ, đồ ăn ở nhà để tủ lạnh sẽ không dùng túi nilon mà dùng hộp để có thể tái sử dụng nhiều lần. Ban đầu, khi thấy tôi dùng túi vải, mọi người xung quanh có phần lạ lẫm nhưng dần dần khi hiểu một số bạn bè xung quanh cũng đã ủng hộ rồi làm theo”.

Không chỉ sử dụng các vật liệu tái chế, hạn chế rác thải nhựa, nhiều người dân Yên Bái còn tìm đến sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường nhất là trong vấn đề xây dựng. Nhà phân phối cấp 1 vật liệu xây dựng Ewin - Nhung Võ có địa chỉ tại số 47 đường Lê Lai, thành phố Yên Bái là một trong những địa chỉ được đông đảo người dân tìm đến khi muốn tham khảo, mua vật liệu xây dựng.

Anh Nguyễn Phan Võ - đại diện nhà phân phối Nhung Võ cho biết: "Những năm gần đây, nhận thấy người dân Yên Bái bắt đầu dành sự quan tâm đến vật liệu xây dựng "xanh”. Vì vậy, tôi đã nghiên cứu và đăng ký làm nhà phân phối vật liệu xây dựng của Công ty Ewin. Vật liệu xây dựng mà chúng tôi cung cấp không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế mà còn mang lại kết cấu xây dựng bền vững hơn, tiết kiệm tài nguyên và năng lượng”.

Anh Trần Duy Thanh ở tổ dân phố số 5, thị trấn Cổ Phúc - khách hàng tìm đến vật liệu xây dựng Ewin để hoàn thiện cho căn nhà đang xây dở của gia đình cho biết: "Qua tìm hiểu tôi thấy tấm ốp trần của Ewin vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa thân thiện với môi trường khi được làm từ bột gỗ và nhựa nguyên sinh nên đã quyết định lựa chọn sử dụng. Hy vọng hành động nhỏ của tôi có thể góp phần chung tay gìn giữ trái đất xanh cho thế hệ tương lai”.

Có thể thấy, nhân dân Yên Bái đang dần dần thay đổi từ nhận thức đến hành động để bảo vệ môi trường. Những thói quen "sống xanh” đang ngày càng lan tỏa tạo nên những giá trị tươi đẹp cho cuộc sống. Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống của chính chúng ta.

Bạn đang đọc bài viết Người dân Yên Bái với xu hướng "sống xanh” bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.