Thứ sáu, 26/04/2024 16:37 (GMT+7)

Nhà 50m2 đưa sân, ban công vào bên trong

MTĐT -  Thứ hai, 21/02/2022 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà 50m2 với khoảng sân và ban công được đưa vào bên trong để con cái vui chơi, khám phá và quan sát các yếu tố tự nhiên.

nha dep Giadinhonline (10)
nha dep Giadinhonline (11)
Công trình “Nhà của Bi và Sam” ở Đông Hưng Thuận, quận 12, TP HCM có diện tích 50 m2, được hoàn thiện bởi T H I A Architecture năm 2022. Nhà nằm trong con hẻm yên tĩnh, là nơi tụ tập vui chơi của trẻ con vào những buổi chiều.
nha dep Giadinhonline (17)
Chủ nhân muốn dành thời gian chăm sóc và chơi đùa với hai đứa con của mình là Bi (5 tuổi) và Sam (3 tuổi).
nha dep Giadinhonline (1)
Đại diện nhóm kiến trúc sư cho biết, họ muốn tạo ra ngôi nhà với các khoảng không gian để kích thích sự tìm tòi, sáng tạo của trẻ và giúp cha mẹ dễ quan sát con cái trong nhà.
nha dep Giadinhonline (12)
nha dep Giadinhonline (9)
Nhóm kiến trúc thay đổi các khu vực của các tầng khác nhau, tạo ra một giếng trời lớn ở phía trước. Khoảng sân và ban công được đưa vào bên trong, nơi Bi và Sam có thể vui chơi, khám phá và quan sát các yếu tố tự nhiên (cây cối, bầu trời, gió, mưa) và các hoạt động từ con hẻm nhưng được bảo vệ gián tiếp khỏi lớp vỏ đó.
nha dep Giadinhonline (6)
nha dep Giadinhonline (16)
Sân trong, ban công được gắn liền với các khu vực chức năng như bếp, phòng ngủ để bố mẹ vừa sinh hoạt, nấu nướng, vừa quan sát con cái.
nha dep Giadinhonline (5)
nha dep Giadinhonline (14)
Vị trí cầu thang nằm giữa khoảng thông tầng với sự xuất hiện của cây xanh, ánh sáng nhằm kích thích vận động, giúp chủ nhà dễ quan sát các hoạt động bên trong nhà theo phương thẳng đứng.
nha dep Giadinhonline (4)
Phòng khách ở tầng một của ngôi nhà.
nha dep Giadinhonline (15)
Mặt tiền ngôi nhà với những ô cửa sổ lớn trên cao giúp ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng, thông thoáng nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ.
nha dep Giadinhonline (8)
Phòng ngủ dễ tiếp cận thiên nhiên dù có hai lớp tường ngăn (mặt tiền, tường vách kính)
nha dep Giadinhonline (3)
nha dep Giadinhonline (13)
Nội thất tối giản tích hợp công năng với gam màu trắng và gỗ làm chủ đạo tạo nền cho ánh sáng, cây xanh và các điều kiện tự nhiên như nắng, mưa, gió.
Bạn đang đọc bài viết Nhà 50m2 đưa sân, ban công vào bên trong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo giadinhonline.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới