Thứ hai, 29/04/2024 11:36 (GMT+7)

Nhận biết thủ đoạn lừa đảo du lịch giá rẻ trên mạng xã hội

An Hạ -  Thứ năm, 13/07/2023 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) vừa đã phát đi cảnh báo lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn đặt tour du lịch giá rẻ trên mạng. Những thông tin lừa đảo này xuất hiện ngày càng nhiều trên không gian mạng.

Lợi dụng thời điểm kỳ nghỉ hè, nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, các nhóm lừa đảo thực hiện các hành vi lừa đảo trên không gian mạng bằng thủ đoạn dụ nạn nhân đặt tour du lịch giá rẻ. Để tránh trở thành nạn nhân của lừa đảo “combo du lịch giá rẻ”, Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin Truyền thông khuyến cáo người dân như sau:

tm-img-alt
Các dấu hiệu nhận biết du lịch giá rẻ lừa đảo và khuyến cáo

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cảnh giác khi nhận được lời mời chào mua gói du lịch với mức giá quá rẻ (rẻ hơn 30-50% so với giá chung của thị trường).

Chú ý các dấu hiệu nhận biết website giả mạo thông qua tên website và tên miền.

Chọn các trang mạng xã hội có dấu tích xanh (tài khoản đã đăng ký) hoặc chọn các trang mạng xã hội có uy tín mà mình biết rõ thông tin của người bán.

Kiểm tra số tài khoản ngân hàng lừa đảo và kiểm tra trang web tín nhiệm tại địa chỉ: https://tinnhiemmang.vn/

Ngoài ra, để tránh bị lừa đảo hoặc có chứng cứ khi bị lừa đảo, người dân cần lưu lại toàn bộ các thông tin liên quan trong quá trình mua dịch vụ như biên lai thanh toán, email, tin nhắn... Nếu có dấu hiệu bất thường, cần sớm trình báo với cơ quan công an Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn giải quyết.

Bạn đang đọc bài viết Nhận biết thủ đoạn lừa đảo du lịch giá rẻ trên mạng xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.