Thứ sáu, 03/05/2024 02:18 (GMT+7)

Nhận định xu thế thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Lam Vy -  Thứ bảy, 13/01/2024 11:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhận định xu thế thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chuyên gia khí tượng cho biết trong thời gian tới ở miền Bắc khả năng sẽ còn xuất hiện nhiều đợt không khí lạnh

Sáng 13/1, ông Vũ Anh Tuấn,  Phó trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, vừa qua đợt không khí lạnh yếu đã tác động xuống thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. 

Các tỉnh, thành miền Bắc, Thanh Hoá Nghệ An trời mưa và mưa nhỏ, nhiệt độ giảm không nhiều. Nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng và trung du Bắc Bộ trong đó có trung tâm Hà Nội phổ biến 16-18 độ C, vùng núi 14-16 độ C, một số nơi dưới 12 độ C, nhiệt độ ở Thanh Hoá và Nghệ An giảm nhiều, trời chuyển rét trên các tỉnh Bắc Bộ.

tm-img-alt
Từ ngày 19-21/1, khả năng xuất hiện một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống nước ta. (Ảnh: Internet)

Trong những ngày tới, không khí lạnh suy yếu và lệch về phía đông nên nhiệt độ xu hướng tăng nhẹ trở lại. Theo nhận định của cơ quan khí tượng, trong những ngày qua miền Bắc xuất hiện mưa và mưa nhỏ làm tầm nhìn giảm thấp. Tuy nhiên, mưa nhỏ và độ ẩm không mang tính bão hoà, do vậy hiện tượng nồm ẩm ít có khả năng xảy ra trong thời gian tới. 

Cũng theo ông Vũ Anh Tuấn, từ 19-21/1, khả năng xuất hiện một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống nước ta. Đợt không khí lạnh này mang tính chất khô nhiều hơn ẩm nên cũng gây mưa. Do vậy, nhiệt độ tại khu vực Bắc bộ sẽ giảm, trời chuyển rét trong những ngày tới.

Bạn đang đọc bài viết Nhận định xu thế thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.