Chủ nhật, 28/04/2024 12:25 (GMT+7)

Nhật Bản: Biến chất thải của bò thành nhiên liệu tên lửa

MTĐT -  Thứ hai, 18/09/2023 15:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một công ty sản xuất hóa chất của Nhật Bản đang nghiên cứu tạo ra khí methane sinh học dạng lỏng từ chất thải của bò để sử dụng làm nhiên liệu tên lửa.

Công ty Air Water cho biết sẽ bắt đầu tiến hành các thử nghiệm sản phẩm mới vào mùa Thu. Theo đó, nhiên liệu sản xuất được sẽ nạp vào một tên lửa do công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực không gian Interstellar Technologies, trụ sở ở đảo Hokkaido, phát triển.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. (Nguồn: RepublicWorld)

Air Water đã sản xuất methane sinh học dạng lỏng ở Hokkaido từ năm 2021 bằng phương pháp xử lý lên men phân và nước tiểu bò ở nhà máy đặt trong trang trại bò sữa ở thị trấn Taiki. Khí sinh học thu được từ quá trình này được vận chuyển đến nhà máy ở Obihiro, trải qua quá trình xử lý để tách khí methane, làm lạnh và chuyển thành methane sinh học lỏng.

Tên lửa cần nhiên liệu lỏng để có đủ lực phóng vào không gian. Thông thường khí methane có độ tinh khiết cao thường được sản xuất bằng khí gas tự nhiên hóa lỏng, nhưng cách làm mới mà công ty Air Water đang nghiên cứu hướng tới tạo ra khí methane có chất lượng tương tự từ khí sinh học có nguồn gốc từ chất thải.

Interstellar Technologies sẽ tiến hành các thử nghiệm để xác nhận nhiên liệu được tạo ra từ chất thải của bò có thể sử dụng cho các thiết bị của công ty này và sử dụng cho tên lửa có thể tải một vệ tinh nhỏ.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản: Biến chất thải của bò thành nhiên liệu tên lửa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau