Thứ hai, 29/04/2024 12:06 (GMT+7)

Nhật Bản: Hơn 14.000 người vẫn phải sơ tán sau một tháng xảy ra động đất

MTĐT -  Thứ năm, 01/02/2024 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến ngày 1/2, hơn 14.000 người vẫn chưa thể trở về nhà sau 1 tháng xảy ra loạt trận động đất mạnh có cường độ lên tới 7,6 tại Bán đảo Noto, miền Trung Nhật Bản.

Theo hãng tin Kyodo, gần 10.000 người ở tỉnh Ishikawa hiện vẫn đang tạm trú tại các địa điểm sơ tán như các phòng học thể dục. Tỉnh đã đảm bảo được 8.000 nhà tạm cho người dân, trong đó có các cơ sở ở các tỉnh lân cận.

Công tác tình nguyện cũng đã được mở rộng ra nhiều nơi trong khu vực khi có thêm các địa phương yêu cầu được hỗ trợ dọn dẹp những đống đổ nát. Nhà chức trách vẫn đang tiếp tục cung cấp nhà ở tạm cho người dân trong khi công tác hậu cần bị gián đoạn. Mỗi ngày có khoảng 150 người tình nguyện tham gia hỗ trợ tại các khu vực chịu ảnh hưởng.

tm-img-alt
Cảnh đổ nát tại thành phố Wajima, tỉnh Ishikawa sau động đất. (Nguồn: AFP)

Hiện các tuyến đường chưa được khơi thông hoàn toàn, chuỗi cung ứng vẫn bị gián đoạn nên  nhiều cửa hàng ở vùng chịu ảnh hưởng không thể khôi phục hoạt động đầy đủ.

Các cửa hàng khan hiếm hàng hóa để bán, thiếu người làm vì các nhân viên cũng chịu ảnh hưởng của động đất hoặc cơ sở vật chất của cửa hàng bị hư hại trong động đất.

Công ty FamilyMart Co., chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất ở phía Bắc Bán đảo Noto, cho biết vẫn còn 13 cơ sở ở Suzu và một số vùng lân cận chưa hoạt động trở lại trong khi 2 cửa hàng ở Wajima chỉ mới mở cửa vài giờ mỗi ngày.

Đại diện công ty cho biết việc khôi phục hoạt động có thể sẽ mất nhiều thời gian trong bối cảnh hậu cần gián đoạn và thiếu nhân viên như hiện nay.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản: Hơn 14.000 người vẫn phải sơ tán sau một tháng xảy ra động đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.