Thứ hai, 29/04/2024 13:34 (GMT+7)

Nhiệt độ Trái đất lại đạt kỷ lục chưa từng có

Tú Anh -  Thứ sáu, 07/07/2023 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm 5-7, nhiệt độ trung bình toàn cầu tiếp tục đạt 17,18 độ C, bằng với kỷ lục một ngày trước đó.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Theo AP, con số mới nhất là dữ liệu chưa chính thức được đưa ra bởi Climate Reanalyzer. Đây là công cụ phân tích khí hậu của Trường ĐH Maine (Mỹ), sử dụng dữ liệu vệ tinh và mô phỏng máy tính để đo lường tình trạng của thế giới. 

Trong khi đó, kỷ lục của ngày 4-7 được ghi nhận chính thức bởi Trung tâm Dự báo môi trường quốc gia thuộc Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ (NOAA). Đây cũng là những con số cao nhất từng được NOAA ghi nhận kể từ khi cơ quan này bắt đầu hoạt động thống kê vào năm 1979. Mức 17,18 độ C cũng cao hơn tới gần 1 độ C so với con số trung bình của giai đoạn 1979-2000.

Trong những tháng qua, các nhà khoa học đã cảnh báo năm 2023 có thể chứng kiến mức nhiệt độ cao kỷ lục do tác động đồng thời của biến đổi khí hậu và sự trở lại của hiện tượng thời tiết El Nino.

Theo đài CNN, một số chuyên gia cảnh báo rằng kỷ lục nói trên có thể tiếp tục bị phá vỡ thêm vài lần nữa trong năm nay.

Bạn đang đọc bài viết Nhiệt độ Trái đất lại đạt kỷ lục chưa từng có. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...