Chủ nhật, 28/04/2024 04:40 (GMT+7)

Nhựa Tiền Phong - Hành trình “Cầu nối yêu thương” tháng Tư

Nam Phong -  Thứ bảy, 15/04/2023 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngoài việc chú trọng vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) còn gắn bó với các chương trình thiện nguyện, tích cực đóng góp cho xã hội cộng đồng, hướng tới mục tiêu “phát triển bền vững”.

Chương trình Cầu Nối Yêu Thương là hoạt động xã hội vì cộng đồng do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017 với mong muốn xây dựng được nhiều cây cầu tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường. Tròn 5 năm triển khai, 100 cây cầu được xây dựng tại các tỉnh thành trên cả nước, từ các tỉnh miền núi phía Bắc xa xôi đến các tỉnh miền Tây sông nước với kinh phí gần 200 tỷ đồng.

tm-img-alt
Lễ khởi công cầu nối yêu thương số 98 tại Hà Tĩnh

Trong dịp khởi công cầu nối yêu thương số 98 tại Hà Tĩnh vừa qua, chia sẻ với chúng tôi về hành trình đi xây những “Cầu nối yêu thương”, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhựa Thiếu niên Tiền Phong miền Trung Trần Trọng Nghĩa cho biết: “Miền Trung là ngôi nhà thứ 3 của chúng tôi khi Nhựa Tiền Phong thành lập công ty TNHH Nhựa Thiếu niên Tiền Phong miền Trung ở Nghệ An cách đây 10 năm trước. Chính vì vậy, Nhựa Tiền Phong luôn mong muốn hỗ trợ, mang đến những điều tốt đẹp cho người dân nơi đây. Ngoài việc tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động, ngay cả trong thời kỳ dịch bệnh và đồng hành cùng các cấp chính quyền trong hoạt động từ thiện, Nhựa Tiền Phong còn dành tặng những cây cầu mới cho các khu vực khó khăn tại Thanh Hoá và Nghệ An, Hà Tĩnh. Việc gắn bó và mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân cùng các em nhỏ ở khu vực khó khăn cũng là mục tiêu trên chặng đường phát triển của Nhựa Tiền Phong”.

Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) được biết tới là một doanh nghiệp đứng đầu ngành ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam. Ngoài việc chú trọng vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, Nhựa Tiền Phong còn gắn bó với các chương trình thiện nguyện, tích cực đóng góp cho xã hội cộng đồng, hướng tới mục tiêu “phát triển bền vững”.

Tri ân lịch sử hình thành cách đây 63 năm, Nhựa Tiền Phong đã thực hiện nhiều hoạt động dành cho các em nhỏ chịu nhiều thiệt thòi, nổi bật là chương trình xây dựng cầu tại các khu vực chịu nhiều khó khăn mang tên “Cầu nối yêu thương” được triển khai từ tháng 10 năm 2017. Sau 5 năm thực hiện, 100 cây cầu vững chắc mang màu xanh đặc trưng của Nhựa Tiền Phong đã hiện hữu tại 24 tỉnh, thành trên cả nước, đem đến con đường giao thông thuận tiện cho hàng chục nghìn hộ dân và nâng bước cho biết bao em nhỏ tới trường an toàn.

Nhựa Tiền Phong cũng đã lan tỏa kêu gọi được sự đóng góp đến từ nhiều đơn vị, tổ chức và cá nhân cùng tham gia đồng hành như Công ty Tín Kim, Đại Dũng, Định Tân, Đỉnh Vàng, Nguyên Cường, Bê tông Châu Thới 620…Với tấm lòng nhân ái như thế có thể thấy Nhựa Tiền Phong là một doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội, với đất nước.

Xã Hương Vĩnh là xã biên giới nghèo của tỉnh Hà Tĩnh, người dân nơi đây mưu sinh chính bằng nghề nông nên phụ thuộc phần lớn vào hai vụ trồng lúa mà thời gian thu hoạch lại thường vào mùa lũ nên cuộc sống người dân luôn gặp khó khăn.

Con đường độc đạo liên thôn dài 1,2 km đi qua khu vực Đập Miệu đã xuống cấp nghiêm trọng. Đập Miệu gồm một thân đập bằng đất được xây dựng từ năm 1978 dài 500 m đã xuống cấp và cầu tràn dài 12m xây năm 2002 đã hư hỏng nặng. Một năm có tới 10 đợt lũ kéo về nhấn chìm cây cầu trong nước, người dân thôn Vĩnh Ngọc, xã Hương Vĩnh bị cô lập, các cháu nhỏ không thể đến trường.

Trước thực trạng cấp thiết đó, Nhựa Tiền Phong đã nhanh chóng khảo sát và lên phương án xây dựng để sớm dành tặng cho bà con một cây cầu bê tông vững chắc. Sáng ngày 3/4/2023, lễ khởi công cây cầu Khe Tuần trong chương trình Cầu nối yêu thương đã được diễn ra trong niềm hân hoan của người dân và tiếng reo vui của các em nhỏ.

Theo thiết kế cầu Khe Tuần được xây mới có chiều dài 25m tính đến đuôi mố, bề rộng cầu 3,5m, tải trọng 7 tấn cùng 35m đường dẫn bê tông, với tổng kinh phí xây dựng khoảng 1,7 tỷ đồng. Nhựa Tiền Phong cam kết sẽ tập trung nguồn lực để triển khai và cố gắng hết khả năng để hoàn thành cây cầu trong thời gian sớm nhất.

tm-img-alt
Ngày 04 - 05/04/2023, cụm ba cây Cầu nối yêu thương số 92-93-94 tại tại ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng được khánh thành

Tiếp đó, ngày 04 - 05/04/2023, Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng Nhóm Thiện nguyện Từ tâm tổ chức lễ khánh thành cụm ba cây Cầu nối yêu thương số 92-93-94 tại tại ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng và khởi công Cầu nối yêu thương số 103 tại ấp Ông Quới, xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. Buổi Lễ được diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi của bà con nhân dân, các em học sinh cùng sự góp mặt của các cấp lãnh đạo tỉnh, huyện và địa phương.

Cụm 03 cây cầu số 92-93-94 tại xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng được khởi công vào đầu tháng 11/2022 và hoàn thành trước dịp Tết âm lịch Quý Mão. Các cây cầu có thông số chiều dài, chiều rộng và tải trọng lần lượt là 22,5m x 3,5m x 3 tấn; 28m x 3,5m x 3 tấn và 32m x 3,5m x 3 tấn với tổng kinh phí xây dựng hơn 1,2 tỷ đồng, trong đó chương trình Cầu nối yêu thương tài trợ hơn 1 tỷ đồng, bà con địa phương chung tay đóng góp 150 triệu đồng.

Trước đây khi chưa có cầu con đường đến trường của các em học sinh phía bên trong ấp rất vất vả. Việc tiếp cận với các con chữ của các em cũng khó khăn hơn những bạn cùng trang lứa, nên nhiều em học sinh phải bỏ học giữa chừng. Từ ngày ba cây cầu được đưa vào sử dụng đã giúp các em học sinh đến trường được nhanh chóng và an toàn, cả tuyến đường đã thông thương tạo thuận lợi cho người dân địa phương phát triển kinh tế. Tại Lễ khánh thành, chương trình Cầu nối yêu thương đã trao tặng 30 phần quà đến các gia đình khó khăn và chính sách tại ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

tm-img-alt
Lễ khởi công cầu nối yêu thương số 103 tại ấp Ông Quới, xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An

Tiếp theo đó vào ngày 05/04/2023, Nhựa Tiền Phong cùng Nhóm Thiện nguyện Từ tâm đã phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khởi công Cầu nối yêu thương số 103 tại ấp Ông Quới, xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Trước giờ việc di chuyển của người dân ở khu vực này đều phụ thuộc hoàn toàn vào ghe xuồng, nên đời sống của bà con và điều kiện học tập của các em học sinh vô cùng khó khăn. Hiểu được điều đó, chương trình Cầu nối yêu thương đã tiến hành trao đổi với địa phương để tài trợ cho cây cầu này. Cây cầu có thông số chiều dài, chiều rộng và tải trọng là 46m x 5m x 8 tấn với tổng kinh phí xây dựng là 1,5 tỷ đồng. Trong đó, chương trình Cầu nối yêu thương tài trợ 400 triệu đồng, phần còn lại do địa phương đối ứng và các mạnh thường quân khác đóng góp. Mong rằng cây cầu mới sau khi được xây dựng sẽ góp phần nâng cao đời sống của người dân, thay đổi diện mạo quê hương xã Thạnh Phú ngày càng tốt đẹp hơn.

Bạn đang đọc bài viết Nhựa Tiền Phong - Hành trình “Cầu nối yêu thương” tháng Tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề