Thứ bảy, 27/04/2024 16:32 (GMT+7)

Những bức tranh màu nước và… lửa về ô nhiễm môi trường biển

Bảo My -  Thứ sáu, 10/02/2023 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xin giới thiệu một số tác phẩm màu nước có chủ đề xoay quanh vấn đề ô nhiễm môi trường biển với sinh vật rất đáng quan tâm của hoạ sĩ Phan Vũ Tuấn:

Phan Vũ Tuấn (SN 1994) là một trong những họa sĩ trẻ của Huế đạt được nhiều giải thưởng về hội họa trong nước và quốc tế.

Những bức tranh lấy cảm hứng từ những vấn đề đang xảy ra ở trong hiện tại, về một môi trường sống đang dần bị đe dọa bởi tác động của con người. Loạt tác phẩm nằm trong chủ đề “Sự sống và chết chóc” là câu chuyện về sự sống của những sinh vật nhỏ bé vốn dĩ được tự do nơi trời xanh, biển cả nay phải hứng chịu sự tác động của con người đến môi trường sống của nó.

Họa sĩ trẻ 9X triển lãm tranh màu nước và… lửa về ô nhiễm môi trường biển
Họa sĩ trẻ 9X triển lãm tranh màu nước và… lửa về ô nhiễm môi trường biển

Phan Vũ Tuấn cho biết, “Ranh giới giữa sự sống và cái chết rất mong manh, khắc nghiệt. Cái chết trong những tác phẩm hội họa này có phần kinh dị, tàn khốc, đấy cũng chính là câu chuyện mà tác giả muốn kể thông qua những tác phẩm này”.

Với Phan Vũ Tuấn, màu nước là chất liệu mà Tuấn chọn cho các sáng tác của mình, cũng là chất liệu đang được rất ít các họa sĩ ở Việt Nam đưa vào sáng tác. Họa sĩ trẻ Vũ Tuấn cho biết: "Tôi chọn màu nước trong các sáng tác của mình bởi lẽ tôi nhận thấy mình rất có duyên với màu nước, tôi yêu thích sự nhẹ nhàng, trong trẻo, và muốn tìm kiếm ở chất liệu sự mới lạ khi đưa vào tác phẩm".

Một điều đặc biệt trong loạt tranh là Phan Vũ Tuấn đã kết hợp giữa màu nước với lửa để tạo khói trên giấy. Khói trong các bức tranh không được vẽ ra mà là được tạo hình từ khói thực theo cách trực tiếp.

Tác phẩm “Mơ” với chất liệu “màu nước, lửa”. Vệt khói xung quanh đàn cá lớn được tạo trực tiếp từ màu nước và lửa
Tác phẩm “Mơ” với chất liệu “màu nước, lửa”. Vệt khói xung quanh đàn cá lớn được tạo trực tiếp từ màu nước và lửa
Tác phẩm “Còn lại gì” chất liệu “ màu nước, lửa”
Tác phẩm “Còn lại gì” chất liệu “ màu nước, lửa”
Tác phẩm “ Trên - dưới” chất liệu “ màu nước, lửa”
Tác phẩm “ Trên - dưới” chất liệu “ màu nước, lửa”
Tác phẩm “ Sợi chỉ đỏ” chất liệu “màu nước”
Tác phẩm “ Sợi chỉ đỏ” chất liệu “màu nước”
Bạn đang đọc bài viết Những bức tranh màu nước và… lửa về ô nhiễm môi trường biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề