Chủ nhật, 28/04/2024 09:20 (GMT+7)

Những đống rác "khổng lồ" mọc lên giữa lòng thành phố

MTĐT -  Chủ nhật, 12/03/2023 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ghi nhận, tại các quận Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng,... nhiều người dân ngang nhiên vứt và đốt rác bừa bãi tạo thành những bãi rác "khổng lồ" gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

tm-img-alt
Theo ghi nhận, tại Khu đô thị Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) xuất hiện một bãi rác lớn nằm ngay sau trụ sở mới của Bộ Ngoại giao.
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Hàng loạt các biển báo cấm kèm theo các nghị định xử phạt về hành vi vứt rác ra nơi công cộng nhưng một số người dân vẫn cố tình phớt lờ, vô tư đổ rác. 
tm-img-alt
tm-img-alt
Không khó để bắt gặp cảnh người dân ngang nhiên đổ, vứt, ném những túi rác lớn tại đây.
tm-img-alt
Chị Nguyễn Nhật Anh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Mỗi lần đi qua đây là mùi hôi thối bốc lên nồng nặc bởi rác thải sinh hoạt của người dân. Nhiều người ý thức quá kém, vứt rác bừa bãi nên môi trường ở đây ngày càng trở nên ô nhiễm". 
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Tại khu vực hầm chui dân sinh Đại lộ Thăng long (Nam Từ Liêm, Hà Nội) rác thải trải dài dưới các chân cầu. Rác thải sinh hoạt và rác thải xây dựng chất đống, nhiều mảnh sành, mảnh thủy tinh vỡ văng khắp nơi gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi di chuyển qua đây.  
tm-img-alt
tm-img-alt
Theo ghi nhận, tại khu vực đường Nguyễn Khoái (quận Hoàng Mai, Hà Nội) một đống rác lớn nằm ngay trên đường đi gây mất mỹ quan và ảnh hưởng lớn đến môi trường tại đây.
tm-img-alt
tm-img-alt
 Mùi khét bốc lên nồng nặc từ các rác thải nhựa bị đốt. Trao đổi với Báo Lao Động, GS.TS. Nguyễn Hữu Dũng - Viện trưởng Viện Môi trường đô thị và Công nghiệp Việt Nam - Chủ tịch Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam: "Việc đốt rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng. Vì chưa được phân loại rác nên trong rác thải người dân vứt bừa bãi ra đường có thể chứa những phế thải, khi đốt sẽ sinh ra khói bụi độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân. Vì vậy mỗi người phải có ý thức bảo vệ môi trường và những người xung quanh bằng cách hạn chế tuyệt đối việc đốt rác bừa bãi, nhất là đối với rác chưa phân loại".
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
 Một số người dân sống quanh đây cho biết, cứ vào thời điểm chiều tối và sáng sớm xuất hiện tình trạng nhiều người dân đổ và đốt trộm rác thải tại đây. Bạn Nguyễn Thu Thủy (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Hàng ngày đi học qua đây em đều thấy người dân ném những túi rác lớn vào đây rồi nhanh chóng bỏ đi. Cũng có vài lần em thấy người ta dẹp đi nhưng chỉ được khoảng 1-2 hôm rồi đâu lại vào đấy".
tm-img-alt
tm-img-alt
 Cũng trên tuyến đường này, xuất hiện thêm nhiều bãi rác thải sinh hoạt bốc mùi hôi thối nằm ngay bên lề đường Nguyễn Khoái khiến nhiều người dân tỏ ra khó chịu mỗi lần đi qua. Ông Nguyễn Văn Huy (Hoàng Mai, Hà Nội) đề nghị: "Chính quyền cần phải vào cuộc mạnh mẽ hơn, xử phạt thật nặng những trường hợp đổ rác bừa bãi để ổn định lại trật tự tại đây. Vì nếu tình trạng này còn tiếp diễn, sớm muộn ở đây cũng thành bãi rác công cộng".
tm-img-alt
Không khó để bắt gặp những bãi rác tự phát nằm ngay tại các chân cầu vượt khu vực quận Hoàng Mai, Hà Nội.
tm-img-alt
tm-img-alt
 Tại khu vực đê Nguyễn Khoái (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đống rác kéo dài cả trăm mét bốc mùi hôi thối khiến ai cũng phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang mỗi khi di chuyển qua đây. " Các cấp chính quyền cần phải đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân để nâng cao ý thức về bảo về môi trường. Đồng thời, tích cực kiểm tra, rà soát các điểm nóng về rác thải để có các biện pháp xử lý tránh để tình trạng vứt và đốt rác thải tiếp diễn làm mất mỹ quan và ảnh hưởng đến môi trường", PGS.TS. Bùi Thị An, Đại biểu quốc hội khóa 13 nhấn mạnh.
Bạn đang đọc bài viết Những đống rác "khổng lồ" mọc lên giữa lòng thành phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Việt Dũng - Bảo Thoa/laodong.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau