Thứ hai, 29/04/2024 08:44 (GMT+7)

Những hình ảnh đẹp trong kỳ thi vào lớp 10 công lập ở Hải Phòng

Khải Anh -  Thứ tư, 07/06/2023 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập và THPT chuyên Trần Phú ở Hải Phòng đến nay đã kết thúc, công tác tuyển sinh được diễn ra như kế hoạch, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Từ ngày 2-3/6, hơn 24.000 sĩ tử của Hải Phòng đã tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024. Ngay sau đó, gần 2.300 thí sinh tiếp tục bước vào kỳ thi tuyển sinh vào trường THPT chuyên Trần Phú các ngày 5-6/6.   

tm-img-alt
Kỳ thi tuyển sinh năm 2023-2024 ghi nhận không có trường hợp thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Ảnh: Đinh Huyền

Trước đó, để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Ban Chỉ đạo thi thành phố Hải Phòng yêu cầu các đơn vị giáo dục thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi.

Theo ông Bùi Văn Kiệm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, ngành Giáo dục-Đào tạo, UBND các quận, huyện cũng thành lập các đoàn kiểm tra về cơ sở vật chất và các điều kiện bảo đảm tốt nhất cho kỳ thi. Điểm mới năm nay, về phía Công an thành phố Hải Phòng, cũng tổ chức một hội nghị riêng và tăng cường bảo đảm an ninh an toàn cho các kỳ thi.

tm-img-alt
Những “hàng rào xanh” phân luồng giao thông khu vực cổng trường THPT Trần Nguyên Hãn. Ảnh: Đinh Huyền.

Đáng chú ý, tại mỗi điểm thi, hàng trăm tình nguyện viên “tiếp sức mùa thi” cũng phát huy tích cực vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

Em Vũ Thanh Thảo (lớp 11B12, trường THPT Trần Nguyên Hãn) cho biết, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thầy Phạm Huy Bình – Phó Hiệu trưởng nhà trường, các tình nguyện viên có 2 tuần để chuẩn bị cơ sở vật chất trong phòng thi và niêm phong phòng thi, đảm bảo an ninh cho các sĩ tử. “Em rất hiểu tâm lý lo lắng của các em vì đây là kỳ thi quan trọng đầu tiên trong cuộc đời. Vì vậy, em và các bạn tình nguyện viên đều bảo nhau cố gắng hết sức, tạo cho các thí sinh tâm lý thoải mái để có một kỳ thi suôn sẻ, đạt kết quả tốt nhất”, Thảo chia sẻ.

Ghi nhận của phóng viên, tại các điểm thi đều có các tình nguyện viên tận tình hướng dẫn thí sinh vào phòng thi, phát nước miễn phí, hỗ trợ đưa, đón nếu sĩ tử có nhu cầu…

tm-img-alt
Tình nguyện viên che nắng, thăm hỏi thí sinh vừa thi xong. Ảnh: Đinh Huyền

Tại hội đồng thi trường THPT chuyên Trần Phú, chương trình tiếp sức mùa thi năm 2023 có nhiều điểm nổi bật, cụ thể. Bằng nguồn kinh phí trích từ quỹ Đoàn Thanh niên, các tình nguyện viên đã dựng lán trại, nhận trông giữ đồ giúp thí sinh, phát nước miễn phí, tặng kẹo “xin vía” may mắn…

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT vừa diễn ra tại Hải Phòng:

tm-img-alt
Các phụ huynh làm poster cổ vũ tinh thần các sĩ tử “vượt vũ môn”
tm-img-alt
Thí sinh đầu tiên bước ra từ phòng thi, bày tỏ sự vui mừng vì làm được bài
tm-img-alt
Trao đổi về bài làm ngay dưới sân trường sau khi kết thúc giờ thi
tm-img-alt
Hỗ trợ, cõng thí sinh bị đau chân ra về  
tm-img-alt
Thu dọn đồ đạc, nhặt rác sau khi kết thúc kỳ thi tại THPT chuyên Trần Phú   
Bạn đang đọc bài viết Những hình ảnh đẹp trong kỳ thi vào lớp 10 công lập ở Hải Phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.