Thứ ba, 30/04/2024 06:25 (GMT+7)

Những hình ảnh về lễ khai giảng đặc biệt ở Hải Phòng

Khải Anh -  Chủ nhật, 05/09/2021 14:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù điều kiện thời tiết có mưa lớn nhưng lễ khai giảng sáng nay ở các địa bàn của thành phố Hải Phòng vẫn diễn ra trang trọng và ấm áp.

Sáng nay (5/9), hơn 510.000 học sinh các bậc học từ mầm non đến THPT ở Hải Phòng tưng bừng dự lễ khai giảng thông qua 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Để đảm bảo giãn cách, phòng dịch Covid-19, chỉ học sinh các khối lớp mầm non 5 tuổi; lớp 1; 6 và 12 dự khai giảng khai giảng trực tiếp. Học sinh các khối lớp còn lại dự lễ khai giảng trực tuyến.

Hơn 6h sáng, thành phố Hải Phòng bất ngờ có mưa lớn trên diện rộng. Trong khi, công tác chuẩn bị khai giảng, đón tiếp học sinh của các trường đã sẵn sàng.

Ghi nhận của phóng viên, tại trường TH Lê Văn Tám (quận Lê Chân) lúc 7 giờ, thời điểm này, mưa chưa có dấu hiệu ngớt, một số tuyến đường dẫn vào trường bị ngập lụt cục bộ. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn cố gắng đưa các con đến lớp đúng giờ, bàn giao cho giáo viên chủ nhiệm. Dù mưa lớn, song lễ khai giảng vẫn được diễn ra vào 7 giờ 30’ đúng như kế hoạch.

tm-img-alt
Viết miêu tả ảnh ở đây
tm-img-alt

Phụ huynh trường TH Lê Văn Tám đội mưa đưa con đến dự lễ khai giảng đặc biệt.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Minh Khoa - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám, năm học 2021-2022, nhà trường đón 246 học sinh lớp 1, chia làm 6 lớp. Tận dụng "thời gian vàng" khi Hải Phòng vẫn đang trong "vùng xanh" an toàn, nhà trường đã lên kế hoạch chu đáo để tổ chức dạy trực tiếp cho các con theo chương trình của Bộ, Sở và Phòng Giáo dục quận Lê Chân. Cùng với đó, trường Tiểu học Lê Văn Tám cũng tổ chức ăn bán trú cho tất cả học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 5.

"Đầu năm học, trường nhận được 930/1350 phiếu đăng ký ăn bán trú. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng dịch hiệu quả, nhà trường yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm có phụ lục cam kết hợp đồng về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhân viên giao hàng của đơn vị phải có giấy xét nghiệm PCR theo quy định. Đặc biệt, các con được bố trí cho ăn, nghỉ tại chỗ để đảm bảo giãn cách", cô Khoa thông tin.

tm-img-alt
Viết miêu tả ảnh ở đây
tm-img-alt

Phòng học, nhà bếp đã được vệ sinh khử khuẩn chờ đón học sinh

Chị Trần Thị Thanh (29 tuổi, trú tại số 56 phố Chợ Con, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân), phụ huynh bé Phạm Đức Anh (Lớp 1A5) cho biết, gia đình rất vui mừng khi các con được đến trường đúng thời gian. "Chúng tôi rất tự hào và hạnh phúc vì thành phố Hải Phòng đang làm rất tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, để các con được đến trường học trực tiếp như thế này. Chứng kiến nhà trường chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện cho các con ăn bán trú, chúng tôi hoàn toàn yên tâm gửi gắm con em mình. Được ăn, nghỉ tại trường không chỉ giúp các con hạn chế việc đi lại, sinh hoạt nề nếp hơn mà còn góp phần giữ sức khoẻ, phòng dịch cho con", chị Thanh tâm sự.

tm-img-alt

Các em học sinh cùng các thầy cô giáo vui mừng chào đón năm học mới.

tm-img-alt

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Khoa - Hiệu trưởng trường TH Lê Văn Tám đánh trống khai giảng.

Tại trường THCS Hoàng Diệu (quận Lê Chân), lễ khai giảng được lùi lại ít phút so với dự kiến. Ngoài 241 học sinh khối 6 dự lễ khai giảng trực tiếp, có 700 học sinh khối 7, 8 và 9 dự lễ khai giảng trực tuyến qua công cụ Microsoft Teams.

Thay vì ngồi dự dưới sân trường, các em được chuyển sang ngồi dọc hành lang các lớp học. Môt số phụ huynh đưa đón con đến lớp, không tiện quay về do mưa lớn cũng được nhà trường mời lên tầng 2, theo dõi lễ khai giảng.

tm-img-alt

Năm học này, trường THCS Hoàng Diệu đón 241 học sinh khối 6

tm-img-alt

Dù điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng vẫn không làm “giảm nhiệt” không khí ngày tựu trường

Thông tin về kế hoạch giảng dạy, cô giáo Trần Thị Kim Xuyến - Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Diệu cho biết: “Nhà trường đã chủ động xây dựng các kịch bản, triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, giải pháp ứng phó với tình huống Covid-19 và lựa chọn ngay những nội dung trọng tâm, trọng điểm. Trong đó có phương án dạy 2 buổi, tận dụng “thời gian vàng” nhưng mức độ phù hợp, không gây áp lực và quá tải cho học sinh”./.

Bạn đang đọc bài viết Những hình ảnh về lễ khai giảng đặc biệt ở Hải Phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...