Thứ bảy, 27/04/2024 18:32 (GMT+7)

Học sinh Hà Nội háo hức cho buổi Lễ Khai giảng đặc biệt năm học 2021-2022

Lam Vy -  Chủ nhật, 05/09/2021 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (5/9), hơn 2,1 triệu học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục Thủ đô cùng nhau đón một buổi lễ Khai giảng đặc biệt nhất trong lịch sử - lễ Khai giảng trực tuyến.

Lễ khai giảng năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, toàn Thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19  nên đây có lẽ là. Lễ khai giảng đặc biệt nhất trong lịch sử.

Lễ Khai giảng chung được tổ chức từ 7h30 đến 8h30 tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm) - một trong những ngôi trường nhiều tuổi nhất Thủ đô và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2; kênh phát thanh sóng FM) để tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và nhân dân trên địa bàn được theo dõi. Để chuẩn bị cho buổi lễ, Thành phố đã lên phương án kỹ lưỡng, chu đáo, trong đó an toàn là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Một số hình ảnh của các con dự lễ Khai giảng trực tuyến năm học 2021-2022.

Chương trình lễ khai giảng bao gồm đầy đủ các nghi thức quy định: Phát biểu chào mừng, động viên thầy, trò ngành Giáo dục Hà Nội của lãnh đạo TP, đọc Thư của Chủ tịch nước gửi ngành GD&ĐT; phát biểu của đại diện HS dự Lễ khai giảng, trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho HS, giáo viên có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021…

Ngay sau lễ khai giảng chung của toàn TP là phần hoạt động, khai giảng riêng của các trường và được thực hiện trên nền tảng trực tuyến. Với 100% học sinh tham dự lễ khai giảng qua truyền hình và 100% các trường học tổ chức hoạt động riêng, lễ khai giảng năm học 2021- 2022 sẽ là dấu ấn đẹp đẽ, trở thành một kỷ niệm không thể phai mờ trong mỗi HS, giáo viên, phụ huynh.

tm-img-alt
Ngay sau lễ khai giảng chung của toàn TP là phần hoạt động, khai giảng riêng của các trường và được thực hiện trên nền tảng trực tuyến.

Chia sẻ cảm xúc trong buổi lễ khai giảng đặc biệt, bạn Nguyễn Ngọc Thảo Chi - Lớp 10A4, học sinh Trường THPT Trần Phú- Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết:

Đây là năm đầu tiên con bước chân vào cánh cổng trường THPT và cũng là một năm khai giảng đặc biệt nhất mà con được dự. Khác với những lễ khai giảng khác, được tới trường, được gặp mặt thầy cô, bạn bè trong không khí háo hức của ngày tựu trường thì năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19, bọn con không được tới dự lễ khai giảng tại trường, mà khai giảng trực tuyến qua nền tảng trực tuyến, cũng hơi khác lạ một chút nhưng cảm xúc bước vào năm học mới của con vẫn luôn vui mừng, hào hứng vì con nhận được rất nhiều sự động viên từ thầy cô, bạn bè và gia đình để con bước vào một năm học mới với nhiều niềm vui, ý nghĩa và đạt được kết quả cao”.

Ở một số tỉnh thành trên cả nước cũng đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên lễ khai giảng cũng diễn ra theo hình thức trực tuyến. Các bạn học sinh vẫn thực hiện nghiêm túc theo các quy định của trường, lớp để có buổi lễ diễn ra tốt đẹp. Các bạn nhỏ thấy rất vui, phấn khởi trong buổi lễ khai giảng năm mới, chào đón năm học mới với những bài học bổ ích và niềm vui.

Bạn đang đọc bài viết Học sinh Hà Nội háo hức cho buổi Lễ Khai giảng đặc biệt năm học 2021-2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề