Thứ ba, 30/04/2024 06:31 (GMT+7)

Những lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp trực tuyến THPT 2022 mà thí sinh cần biết

MTĐT -  Thứ tư, 27/04/2022 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm nay là năm đầu tiên học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến thay vì trực tiếp bằng phiếu.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT 2022 do Bộ GD-ĐT vừa ban hành, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 sẽ thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT tại trường phổ thông. 

Từ ngày 28/4 đến hết ngày 29/4, trường phổ thông cấp cho các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 tài khoản (là số Căn cước công dân (CCCD) hoặc Chứng minh nhân dân (CMND) của thí sinh. Trường hợp thí sinh không có CCCD/CMND thì sử dụng mã số định danh được cơ quan Công an cấp để thay thế) và mật khẩu để truy cập hệ thống quản lý thi.

Thí sinh tự do sẽ thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT quy định. Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập hệ thống quản lý thi.

Các thí sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu cho đến hết ngày 3/5. Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh tự do sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số CCCD/CMND của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.

Đây là năm đầu tiên học sinh đăng ký dự thi trực tuyến thay vì trực tiếp bằng phiếu như mọi năm. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) dành khoảng thời gian 1 tuần để thí sinh tập dượt các thao tác trên hệ thống, trước khi thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến chính thức.

Sau thời gian đăng ký thử, từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5, thí sinh sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại trường phổ thông.

Theo quy định, các trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi phải được thông báo công khai chậm nhất vào ngày 10/6. Khi đăng ký dự thi, thí sinh lưu ý cần ghi chính xác thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 6/7-9/7. Kết quả thi sẽ được các hội đồng thi công bố đồng thời vào ngày 24/7/2022.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Những lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp trực tuyến THPT 2022 mà thí sinh cần biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...