Chủ nhật, 28/04/2024 04:35 (GMT+7)

Những lý do khiến phân khúc chung cư cho thuê là “điểm sáng” của thị trường

MTĐT -  Chủ nhật, 25/06/2023 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo thị trường BĐS tháng 5/2023 của Batdongsan.com.vn, phân khúc BĐS cho thuê ghi nhận tăng trưởng nhẹ so với tháng 4,/2023.

Dữ liệu của Batdongsan.com.vn vừa công bố chỉ rõ, mức độ quan tâm ở thị trường này tăng 1%, lượng tin đăng tăng 3%. So với cùng kì năm ngoái, 5 tháng đầu năm 2023, mức độ quan tâm đối với thị trường cho thuê nói chung tăng 13%, lượng tin đăng tăng 12%. Đặc biệt, phân khúc chung cư cho thuê dẫn đầu về mức độ quan tâm, tăng 8%, tiếp đến là văn phòng tăng 3% và nhà mặt phố tăng 2%.

Đối với thị trường Hà Nội, phân khúc chung cư cho thuê tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng với mức độ quan tâm tăng 8%, lượng tin đăng tăng 6%. Còn tại TP.HCM, bất chấp việc nhà riêng, văn phòng, cửa hàng, nhà trọ là những phân khúc đều ghi nhận sụt giảm về mức độ quan tâm nhưng chung cư cho thuê ghi nhận mức tăng 8%.

Bên cạnh đó, số liệu của Batdongsan.com.vn cũng cho biết, 5 tháng đầu năm 2023, thị trường mua, bán ghi nhận mức độ quan tâm sụt giảm 33%, lượng tin đăng giảm 44% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, tháng 5/2023, mức độ quan tâm giảm 1%, lượng tin đăng giảm 5% so với tháng 4/2023.

Những lý do khiến phân khúc chung cư cho thuê là “điểm sáng” của thị trường
Ảnh minh họa: Internet.

Đánh giá về sự tăng trưởng của phân khúc chung cư cho thuê thời gian gần đây, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam Đinh Minh Tuấn cho biết, giá BĐS ở các phân khúc phục vụ nhu cầu thực như chung cư vẫn tiếp tục tăng cao. Do đó, người mua muốn mua BĐS tiếp tục chọn đi thuê. Vì thế, nhà đầu tư cũng có xu hướng đổ tiền vào các phân khúc hướng tới nhu cầu thực như chung cư cho thuê, thay vì các phân khúc, loại hình nặng tính đầu cơ.

Ngoài ra, chung cư cho thuê đang “hút” khách cũng còn có nguyên nhân do tín dụng cho BĐS vẫn chưa thực sự rộng cửa cho việc mua nhà, việc huy động vốn trên thị trường từ các kênh phổ biến như khách hàng, trái phiếu, chứng khoán không còn dễ dàng do niềm tin thị trường giảm mạnh.

Ở góc nhìn khác, Giám đốc Phát triển Kinh doanh OneHousing Trần Quang Trung cho rằng, đối với người đầu tư chung cư cho thuê họ thường quan tâm hai vấn đề, đầu tiên là giá vốn trong tương lai có thể tăng lên không. Bên cạnh đó là dòng tiền cho thuê như thế nào.

Theo ông Trần Quang Trung, có nhiều yếu tố, tiêu chí quyết định giá thuê một sản phẩm chung cư. Trong đó, có yếu tố an ninh an toàn; dân trí, mức độ văn minh; tiện ích và kết nối (siêu thị, bệnh viện, bể bơi, gym, nhà hàng, chỗ đỗ xe...).

Theo số liệu từ Batdongsan.com.vn, lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ năm 2022 tại thị trường Hà Nội là 4,4%, gấp 1,7 lần tỷ suất cho thuê của nhà mặt phố. Riêng khu vực phía Tây Hà Nội, lợi nhuận cho thuê dao động từ 5% đến 6%.

Bạn đang đọc bài viết Những lý do khiến phân khúc chung cư cho thuê là “điểm sáng” của thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Thanh Trà/tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề