Chủ nhật, 05/05/2024 14:39 (GMT+7)

Những thương hiệu lớn trên thế giới có đáp ứng đúng mục tiêu về rác thải nhựa ?

MTĐT -  Thứ hai, 12/12/2022 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quỹ động vật hoang dã thế giới (WWF) vừa tiết lộ cách một số thương hiệu lớn nhất thế giới đang thực hiện các cam kết của họ để giải quyết rác thải nhựa

Báo cáo hàng năm của tổ chức bảo tồn xem xét các thành viên của chương trình ReSource bao gồm những công ty như McDonald's, Coca-Cola và Starbucks. Chương trình được ra mắt vào năm 2019 với mục tiêu khai thác tiềm năng của 100 công ty để loại bỏ 50 triệu tấn rác thải nhựa .

Cho đến nay, rác thải nhựa đã giảm 3.100 tấn và các doanh nghiệp đang sử dụng thêm 35% hàm lượng tái chế.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

WWF ước tính rằng tám công ty tham gia chương trình đã gửi 43% nhựa của họ đến bãi chôn lấp, 9% khác được đốt và 15% được quản lý kém hiệu quả.

Erin Simon, phó chủ tịch kiêm trưởng bộ phận kinh doanh về rác thải nhựa tại WWF, cho biết kết quả cho thấy các thành viên của ReSource đang minh bạch về cách họ làm việc để giải quyết vấn đề .

Simon cho biết: “Đo lường và chia sẻ dữ liệu là những bước quan trọng đầu tiên. Bước tiếp theo, thách thức hơn là tăng tốc độ tiến bộ trên con đường phía trước. Điều này sẽ khó khăn nhưng vẫn có thể đạt được mục tiêu của chúng tôi.”

Sản lượng nhựa vẫn tăng

Tuy nhiên, bất chấp tiến bộ này, báo cáo cho thấy tám doanh nghiệp này đã báo cáo sử dụng 7,2 triệu tấn nhựa vào năm 2022. Coca-Cola và công ty bao bì Amcor là những doanh nghiệp sử dụng nhựa nhiều nhất, chiếm 78% trong tổng số này.

Điều này có nghĩa là tổng lượng nhựa do các công ty này sản xuất đã tăng 5,3% trong năm ngoái. WWF cho biết điều này một phần là do doanh số bán hàng phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Đối với sáu trong số tám công ty, lượng nhựa họ sản xuất so với doanh số bán hàng của họ, được gọi là 'cường độ sử dụng nhựa', đã giảm. McDonald's và Starbucks, đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng cường độ nhựa.

Cần làm gì để giảm rác thải nhựa ?

Báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của sự thay đổi mang tính hệ thống. Các chính sách tốt hơn về rác thải nhựa ở cấp địa phương, khu vực, quốc gia và quốc tế có thể giúp các thành viên của chương trình ReSource cải thiện.

Bao bì cũng cần được thiết kế lại hoặc giảm bớt để loại bỏ các mặt hàng có khả năng bị gửi đến bãi rác, đốt cháy hoặc quản lý sai.

Michael Kobori, giám đốc phát triển bền vững của Starbucks, cho biết họ vẫn còn nhiều việc phải làm để đạt được các mục tiêu của mình và tách rời tăng trưởng kinh doanh khỏi việc sử dụng nhựa .

“Sẽ cần sự hợp tác liên tục giữa khu vực tư nhân, tổ chức phi chính phủ, chính phủ và các chương trình như ReSource để cung cấp những hiểu biết có giá trị nhằm thúc đẩy thay đổi bền vững trên quy mô lớn.”

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Những thương hiệu lớn trên thế giới có đáp ứng đúng mục tiêu về rác thải nhựa ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới