Thứ hai, 29/04/2024 11:14 (GMT+7)

Nigeria: Lật phà khiến ít nhất 26 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 11/09/2023 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới chức địa phương cho biết ít nhất 26 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng khi chiếc phà chở hơn 100 người bị lật trên một hồ chứa ở bang Niger, miền Trung Nigeria hôm 10/9

Đây là vụ tai nạn lớn thứ 2 xảy ra ở khu vực này trong vòng 3 tháng qua.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Ông Bologi Ibrahim, người phát ngôn chính quyền bang Niger, cho biết chiếc phà chở hơn 100 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, tại khu vực chính quyền địa phương Mokwa của bang này. Theo ông Ibrahim, tai nạn xảy ra khi các nạn nhân đang trên đường đến trang trại nằm ở phía bên kia con đập lớn. Ông Ibrahim nêu rõ: “26 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em đã được xác nhận đã thiệt mạng, hơn 30 người được giải cứu, trong khi hoạt động cứu hộ đang diễn ra”.

Trước đó vào tháng 7 vừa qua, hơn 100 người thiệt mạng khi một chiếc thuyền quá tải bị lật ở một vùng xa xôi của bang Niger, gây ra một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong những năm gần đây.

Tình trạng quá tải và bảo trì kém là nguyên nhân gây ra hầu hết các vụ tai nạn tàu thuyền ở Nigeria.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nigeria: Lật phà khiến ít nhất 26 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.