Thứ sáu, 03/05/2024 18:38 (GMT+7)

Ninh Thuận: Tăng cường công tác chống hạn và phòng chống cháy rừng

Đan Vy -  Thứ tư, 10/04/2024 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo, trong quý I/2024, đặc biệt là trong tháng 3 và đầu tháng 4/2024, nắng nóng kéo dài đã gây ra tình trạng hạn hán và thiếu nước tại Hàm Thuận Nam.

Chiều ngày 9/4, Chủ tịch UBND tỉnh BÌnh Thuận, ông Đoàn Anh Dũng cùng đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi tỉnh, cùng các đơn vị và địa phương liên quan đã tiến hành kiểm tra thực tế công tác chống hạn và phòng chống cháy rừng trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng (thứ 3 từ phải qua) gặp gỡ người dân vùng hạn. Ảnh: Báo Bình Thuận

Theo báo cáo, trong quý I/2024, đặc biệt là trong tháng 3 và đầu tháng 4/2024, nắng nóng kéo dài đã gây ra tình trạng hạn hán và thiếu nước tại Hàm Thuận Nam. Hiện tại, lượng nước hữu ích tại các hồ chứa trên địa bàn chỉ còn khoảng 24,3% thiết kế, đồng thời các công trình tưới nước đã phải ngưng cấp nước tưới để dành cho nước sinh hoạt.

Đối diện với tình hình này, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã xây dựng kế hoạch cụ thể để điều tiết, sử dụng nước hợp lý, ưu tiên nước uống cho gia súc và nước tưới cho cây trồng lâu năm có giá trị kinh tế cao. Cụ thể, địa phương đã xác định rõ vùng bảo đảm tưới và vùng có nguy cơ bị hạn hán, thiếu nước để điều chỉnh kế hoạch sản xuất và bố trí cơ cấu cây trồng phù hợp.

Trong bối cảnh nguy cơ cháy rừng cao do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần củng cố phương án, lập bản đồ phòng cháy chữa cháy. Các địa phương cần xác định cụ thể các vùng trọng điểm theo cấp dự báo cháy rừng và triển khai kịp thời các giải pháp phòng chống cháy rừng với mục tiêu phòng là chính.

Ngoài ra, cần thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ, tuần tra, và phát hiện điểm cháy ngay từ ban đầu để huy động lực lượng tham gia khống chế và dập tắt cháy rừng trong thời gian ngắn nhất.

UBND huyện Hàm Thuận Nam cũng tiến hành tuyên truyền đến người dân về nguy cơ hạn hán và cháy rừng, khuyến khích các biện pháp tiết kiệm nước và ứng phó khẩn cấp với tình hình môi trường đang diễn biến phức tạp.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận: Tăng cường công tác chống hạn và phòng chống cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.