Thứ bảy, 27/04/2024 22:12 (GMT+7)

Nỗ lực khắc phục hậu quả sau mưa lũ tại Lào

An Đông (T/h) -  Thứ bảy, 26/08/2023 11:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn liên tiếp nhiều ngày vào đầu tháng 8 đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều địa phương của Lào.

Hiện công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ đã và đang được chính quyền các địa phương của Lào nỗ lực thực hiện. Mưa lớn kéo dài nhiều ngày đầu tháng 8 đã khiến nhiều tỉnh, thành ở miền Bắc và Trung Lào bị ảnh hưởng, nhiều tuyến đường bị chia cắt hoặc hư hỏng do sạt lở đất, một số lượng lớn diện tích hoa màu, trang trại và nhà cửa bị chìm trong nước. Theo chính quyền tỉnh Khammuane, Trung Lào, ước tính mưa lũ đã gây thiệt hại về tài sản và hoa màu khoảng hơn 5 triệu USD.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone đã chỉ đạo cơ quan ban ngành khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, đặc biệt tập trung khôi phục diện tích sản xuất, sửa chữa các tuyến đường bị sạt lở, chia cắt như đường 8 nối với Việt Nam và các tuyến đường khác để giao thông trở lại bình thường sớm nhất có thể. Đồng thời, tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình thời tiết cũng như có phương án phòng ngừa, ứng phó các thảm họa có thể xảy ra trong tương lai.

tm-img-alt
Mưa lũ khiến nhiều tuyến đường của Lào bị chia cắt hoặc hư hỏng do sạt lở đất. Nguồn: Pasaxon

Trước những thiệt hại to lớn do bão lũ gây ra, nhiều cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước đã quyên góp ủng hộ người dân Lào khắc phục hậu quả, giảm bớt khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất, sớm ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, Cục Khí tượng và Thủy văn Lào cũng cảnh báo người dân về nguy cơ lũ lụt và sạt lở đất có thể tiếp tục xảy ra bất cứ lúc nào do đang là mùa mưa; đồng thời khuyến cáo người dân theo dõi chặt chẽ dự báo thời tiết để có các biện pháp đối phó phù hợp nhằm bảo đảm tính mạng và tài sản của gia đình và người thân.

Bạn đang đọc bài viết Nỗ lực khắc phục hậu quả sau mưa lũ tại Lào. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề