Chủ nhật, 28/04/2024 07:32 (GMT+7)

Nước sông Cầu lại có màu đen

MTĐT -  Thứ ba, 23/01/2024 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của một số người dân, sáng 22/1, nước sông Cầu, đoạn qua xã Vân Hà, thị xã Việt Yên (Bắc Giang) có màu đen và bốc mùi hôi khó chịu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của người dân xung quanh.

Ông Trịnh Xuân San, Chủ tịch Hội Nông dân xã Vân Hà cho biết, mỗi lần cống tiêu Đặng Xá, phường Vạn An (TP Bắc Ninh) mở cửa cống đưa nước từ phía Bắc Ninh ra thì cả đoạn sông Cầu qua địa bàn xã lại bị ảnh hưởng. Tình trạng nước có màu đen, mùi hôi khó chịu như hôm nay đã xảy ra nhiều lần nhưng mấy năm nay vẫn chưa được xử lý triệt để.

Bắc Giang, sông Cầu, ô nhiễm, phường Vạn An, nước đen, Bắc Ninh
Nước sông Cầu ngày 22/1 có màu đen và mùi khó chịu.

Trao đổi nội dung này, ông Lương Ngọc Đức, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thị xã Việt Yên cũng xác nhận có sự việc nước sông Cầu bị đen như công dân phản ánh. Đồng thời thông tin thêm, nguồn nước đen bẩn nghi là nước thải chưa được xử lý đúng quy định từ làng nghề sản xuất giấy thuộc địa bàn TP Bắc Ninh chảy ra sông Ngũ Huyện Khê, sau đó qua cống tiêu Đặng Xá rồi ra sông Cầu.

Được biết, cơ quan chuyên môn đã không ít lần lấy mẫu nước trên sông Cầu đoạn qua xã Vân Hà (thời điểm mở cống tiêu Đặng Xá nước có màu đen) để quan trắc. Kết quả kiểm tra cho thấy, nước sông Cầu khu vực này bị ô nhiễm vượt nhiều lần mức cho phép.

Bắc Giang, sông Cầu, ô nhiễm, phường Vạn An, nước đen, Bắc Ninh
Nước từ cống tiêu Đặng Xá đang xả ra sông Cầu. Ảnh chụp ngày 22/1. Ảnh: CTV

Theo đó, UBND thị xã Việt Yên (trước là huyện Việt Yên) đã nhiều lần báo cáo, đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang, Sở TN&MT Bắc Giang có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xả nước thải trái phép ra sông Cầu. Từ đó, một số trường hợp xả thải sai quy định đã bị cơ quan chuyên môn tỉnh Bắc Ninh lập biên bản xử phạt. Tuy nhiên, tình trạng nước qua cống tiêu Đặng Xá chảy ra sông Cầu có màu đen và mùi khó chịu vẫn tái diễn.

Để bảo vệ môi trường nước sông Cầu và sức khỏe của người dân, đề nghị cơ quan chuyên môn tỉnh Bắc Giang phối hợp với các đơn vị liên quan của các tỉnh, huyện lân cận tiếp tục kiểm tra, xác định rõ nguồn gây ô nhiễm để có giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Bạn đang đọc bài viết Nước sông Cầu lại có màu đen. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Bắc Giang

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề