Chủ nhật, 28/04/2024 06:02 (GMT+7)

Ông Phạm Nhật Vượng quay lại Top 5 người giàu nhất châu Á khi VFS chạm mốc 36,72 USD/cp

MTĐT -  Thứ tư, 23/08/2023 08:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Phạm Nhật Vượng cũng trở thành tỷ phú USD có tài sản tăng nhanh nhất thế giới trong ngày 22/8, vượt qua đà tăng tài sản của tỷ phú Bernard Arnault và Elon Musk.

Ông Phạm Nhật Vượng cũng trở thành tỷ phú USD có tài sản tăng nhanh nhất thế giới trong ngày 22/8, vượt qua đà tăng tài sản của tỷ phú Bernard Arnault và Elon Musk.

Theo bảng xếp hạng thời gian thực của Forbes, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup, đã tăng 20,3 tỷ USD trong ngày 22/8 lên 43,7 tỷ USD. Với khối tài sản này, ông Vượng đang đứng thứ 27 thế giới và quay trở lại Top 5 tỷ phú châu Á.

Với việc tài sản tăng 86,42% trong một ngày, ông Phạm Nhật Vượng trở thành tỷ phú có tài sản tăng nhiều nhất thế giới. Đà tăng tài sản của ông Vượng bỏ xa người đứng thứ hai là ông Bernard Arnault - Chủ tịch “đế chế” hàng xa xỉ LVMH, khi tài sản ông này chỉ tăng 1,7 tỷ USD. Đứng thứ ba là tỷ phú Elon Musk với tài sản tăng 1,4 tỷ USD trong ngày 22/8, theo thống kê Forbes.

Ông Phạm Nhật Vượng quay lại Top 5 người giàu nhất châu Á khi VFS chạm mốc 36,72 USD/cp
Thống kê của Forbes. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình).

Cần lưu ý, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng được Forbes nhắc tới là tài sản định danh, dựa vào số cổ phần nắm giữ tại các doanh nghiệp đang niêm yết. Hiện, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng thông qua hai công ty con đang nắm giữ 99% cổ phần của VinFast - nhà sản xuất ô tô điện.

VinFast hiện đang niêm yết trên sàn Nasdaq (Mỹ) với mã VFS, đã có một ngày giao dịch tăng đột biến. Có thời điểm, cổ phiểu VinFast thiết lập mức giá mới 42,08 USD/cp. Kết thúc phiên 22/8, cổ phiếu VFS dừng ở mức 37,72 USD/cp, tăng 109% so với giá đóng cửa cuối phiên trước.

Với mức giá này, giá trị vốn hoá của VinFast đạt 88,59 tỷ USD theo dữ liệu thống kê thời gian thực của CompaniesMarketcap, là một trong 5 nhà sản xuất ô tô có vốn hoá lớn nhất thế giới.

Ông Phạm Nhật Vượng quay lại Top 5 người giàu nhất châu Á khi VFS chạm mốc 36,72 USD/cp
Bạn đang đọc bài viết Ông Phạm Nhật Vượng quay lại Top 5 người giàu nhất châu Á khi VFS chạm mốc 36,72 USD/cp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề