Chủ nhật, 28/04/2024 00:03 (GMT+7)

Pháp quyết tâm đầu tư vào năng lượng hạt nhân

MTĐT -  Thứ tư, 31/01/2024 16:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Gabriel Attal ngày 30/1 tuyên bố Pháp sẽ tiếp tục đầu tư vào năng lượng hạt nhân và phát triển các lò phản ứng, nhấn mạnh năng lượng hạt nhân là 'niềm tự hào của Pháp'.

Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Attal nêu rõ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường mạng lưới hạt nhân của mình và đầu tư mạnh vào các chương trình trong năm nay”. Đồng thời, ông Attal thông báo lò phản ứng hạt nhân Flamanville EPR, bị trì hoãn bởi Tập đoàn điện lực Pháp (EDF), sẽ đi vào hoạt động.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Pháp là quốc gia sản xuất 2/3 năng lượng từ các nhà máy hạt nhân và điện hạt nhân cũng được coi là một trong 3 trụ cột chính giúp Pháp đạt được mục tiêu trung hòa khí thải nhà kính vào năm 2050, song song với việc phát triển các nguồn năng lượng tái tạo và chính sách tiết kiệm năng lượng.

Chiến lược này của Pháp trái ngược với chính sách của Đức, nước đã bắt đầu cho dừng các nhà máy điện hạt nhân từ năm 2011 và hoàn tất quá trình đóng cửa các cơ sở này vào năm 2023 với lập luận không thể kiểm soát rủi ro từ các nhà máy điện hạt nhân. Bất đồng về vấn đề này giữa 2 nền kinh tế đầu tầu này đang là rào cản chính của Liên minh châu Âu trong nỗ lực thúc đẩy các nguồn năng lượng tái tạo, giảm thiểu phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Pháp quyết tâm đầu tư vào năng lượng hạt nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề