Chủ nhật, 28/04/2024 20:14 (GMT+7)

Phát động Giải Báo chí Hải Phòng năm 2023 - 2024

Chiến Thắng -  Thứ sáu, 16/06/2023 13:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 16/6, UBND TP. Hải Phòng, Hội đồng Giải báo chí Thành phố đã tổ chức Lễ phát động Giải báo chí TP. Hải Phòng (Giải Báo chí Hải Phòng ) năm 2023 – 2024.

Sáng 16/6, UBND TP. Hải Phòng, Hội đồng Giải báo chí Thành phố  đã tổ chức Lễ phát động Giải báo chí TP. Hải Phòng (Giải Báo chí Hải Phòng ) năm 2023 – 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trí Tín, Chủ tịch Hội Nhà báo Hải Phòng cho biết: “Giải Báo chí TP.Hải Phòng là hoạt động phù hợp với những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với hoạt động báo chí.

Nhằm xét chọn, trao giải cho các tác phẩm báo chí có chất lượng cao, nội dung và hình thức hấp dẫn, mang lại hiệu ứng xã hội rộng lớn, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đáp ứng nhu cầu thông tin của thành phố.

Những người làm báo trong và ngoài thành phố Hải Phòng sẽ có môi trường, động lực để phấn đấu, cống hiến, cũng như được tôn vinh, khen thưởng xứng đáng, thông qua đó động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của những người làm báo. Thông qua Giải Báo chí là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những tài năng báo chí của thành phố, chọn được các tác phẩm xuất sắc để tham dự Giải Báo chí quốc gia.”

Tác phẩm tham gia giải là các tác phẩm báo chí có chất lượng cao về tư tưởng, bám sát và phản ánh sâu sắc các nhiệm vụ chính trị của thành phố, có tính phát hiện vấn đề mới, đề xuất được các giải pháp khả thi và có tác dụng tích cực góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Ưu tiên tác phẩm viết về các điển hình tiên tiến, nhân tố mới.

Tác phẩm báo chí đã được đăng phát (từ ngày 01/01 của năm phát động đến ngày 31/12 của năm thứ hai sau năm phát động) trên các cơ quan báo chí của thành phố Hải Phòng hoặc các cơ quan báo chí đã có đăng ký hoạt động trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tác phẩm dự giải không quá 02 tác phẩm cho tất cả các thể loại. Mỗi tác giả chỉ được đứng tên ở 02 tác phẩm hoặc trong 02 nhóm tác giả. Riêng tác giả là quay phim được đứng tên tối đa trong 03 nhóm tác giả.

Tác phẩm đang có khiếu nại về quyền tác giả, sở hữu trí tuệ thì không được dự giải.

Thời gian nhận tác phẩm chậm nhất đến ngày 31/12 của năm thứ hai sau năm phát động, các tác giả, nhóm tác giả gửi tác phẩm dự giải tới Ban Biên tập các cơ quan báo chí. Ban Biên tập các cơ quan báo chí và các tác giả, nhóm tác giả (có tác phẩm tham dự giải không đăng phát ở các cơ quan báo chí của thành phố Hải Phòng) thì gửi các tác phẩm dự giải về Hội đồng chấm giải chậm nhất là ngày 31/12 của năm thứ hai sau năm phát động.

Thời gian chấm giải trong Quý I và nửa đầu Quý II của năm thứ ba kể từ năm phát động giải.

Thời gian công bố giải vào dịp Kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6) của năm thứ ba sau năm phát động.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự giải: Hội Nhà báo Hải Phòng (số 42 đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng).

tm-img-alt
Ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí Thành phố phát biểu tại lễ phát động

Thay mặt lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố, Hội đồng Giải Báo chí thành phố Hải Phòng, tại Lễ phát động Giải Báo chí Hải Phòng ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết: với thực tế sinh động trong đời sống chính trị, kinh tế- xã hội của thành phố sẽ là những chất liệu phong phú để đội ngũ các nhà báo đang công tác tại Hải Phòng và cả nước sẽ sáng tạo được nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng để được tôn vinh tại Lễ trao Giải Báo chí thành phố Hải Phòng đúng dịp Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025) và Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng 13/5/1955-13/5/2025).

Qua đó, góp phần khẳng định sự đa dạng, phong phú trong sáng tạo các tác phẩm báo chí, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm, tâm huyết của các nhà báo với công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng như chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16”.

Giải Báo chí TP. Hải Phòng năm 2023 - 2024 được trao cho tác phẩm xuất sắc gồm các cụm thể loại thuộc 5 loại hình Phát thanh, Truyền hình, Báo in và tạp chí in, Báo điện tử và tạp chí điện tử, Ảnh báo chí với tổng số 55 giải thưởng trị giá 309 triệu đồng,.

Bạn đang đọc bài viết Phát động Giải Báo chí Hải Phòng năm 2023 - 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.