Thứ bảy, 27/04/2024 23:35 (GMT+7)

Philippines: Lật thuyền chở khách khiến ít nhất 25 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ sáu, 28/07/2023 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/7, ít nhất 25 người đã thiệt mạng khi 1 chiếc thuyền chở khách bị lật gần thủ đô Manila của Philippines, sau những cơn gió dữ dội.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) đang chạy đua với thời gian để giải cứu thêm hành khách khỏi một con tàu bị lật gần Manila do gió mạnh hôm 27/7.

PCG cho biết, con tàu đang ở vị trí cách đất liền khoảng 45 mét (147 feet) thì gặp gió mạnh, tất cả hành khách hoảng sợ và dồn sang một bên mạn tàu, khiến con tàu bị nghiêng và lật ở ngoài khơi vùng biển Binangonan.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể nạn nhân từ ca nô cứu hộ tại cảng Binangonan, tỉnh Rizal, Philippines, ngày 27/7 (Ảnh: EPA-EFE)

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người có mặt trên tàu vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, nhưng quan chức thảm họa Neil Ferrer nói với đài phát thanh DZRH rằng 40 người đã được giải cứu và việc tìm kiếm 6 người mất tích đang được tiến hành.

Bão Doksuri đã đổ bộ Philippines trong tuần này. Theo số liệu chính thức được công bố ngày 27/7, ít nhất 6 người đã thiệt mạng tại Philippines do bão Doksuri.

Cơn bão hoành hành tại đảo chính Luzon ngày 26/7, làm đổ nhiều cây, gây mất điện và hàng nghìn người tại các cộng đồng ven biển phải sơ tán. Mưa to, gió lớn gây lũ lụt và lở đất cũng xảy ra tại quần đảo Babuyan và các tỉnh phía Bắc Philippines.

Philippines đã cấm tàu thuyền hoạt động trong hai ngày 25-26/7 vì lo ngại ảnh hưởng của bão. Một số phà và thuyền hôm nay được phép ra khơi sau khi bão Doksuri rời Philippines.

Tuy nhiên, ít nhất bốn tỉnh phía bắc vẫn trong tình trạng báo động vì gió lốc. Mưa lớn tiếp tục được ghi nhận ở một số thị trấn và thành phố xa hơn về phía nam, trong đó có khu vực thủ đô Manila nằm ở phía tây tỉnh Rizal.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Philippines: Lật thuyền chở khách khiến ít nhất 25 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề