Chủ nhật, 28/04/2024 22:04 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang họp với 03 địa phương về tình hình sản xuất kinh doanh, chống buôn lậu

Khải Anh -  Thứ ba, 26/09/2023 18:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 26/9, tại Hải Phòng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm việc với các địa phương: Hải Phòng, Quảng Ninh và Hải Dương về tình hình sản xuất kinh doanh,giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu; công tác phòng, chống buôn lậu.

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo, đại diện các bộ: Quốc phòng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công Thương, Tư pháp, Ngoại giao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, cùng lãnh đạo 3 địa phương.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm việc với các địa phương: Hải Phòng, Quảng Ninh và Hải Dương về tình hình sản xuất kinh doanh, chống buôn lậu - Ảnh: VGP/Hải Minh

Báo cáo của lãnh đạo thành phố Hải Phòng và các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương cho thấy, 9 tháng đầu năm, tình hình sản xuất kinh doanh các địa phương tiếp tục duy trì ổn định và có sự phát triển. Trong đó, thành phố Hải Phòng đã bứt phá mạnh mẽ, trở thành điểm sáng về thu hút đầu tư nước ngoài với khoảng 3,5 tỷ USD, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2022, vượt 72% kế hoạch năm. Tỉnh Quảng Ninh tăng trưởng kinh tế GRDP ước đạt 9,94%; kim ngạch xuất khẩu đạt 3,1 tỷ USD. Với Hải Dương, tổng sản phẩm trên địa bàn Hải Dương tăng 6,4%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước đạt 38.478 tỷ đồng, tăng 3,7% so với cùng thời điểm năm ngoái.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng báo cáo tại cuộc làm việc. Ảnh: VGP/Hải Minh.

Tại hội nghị, các địa phương kiến nghị Chính phủ và các bộ ngành liên quan hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện thủ tục đất đai đối với dự án có vốn đầu tư nước ngoài được chấp thuận chủ trương đầu tư ngoài KCN, cụm công nghiệp; mua sắm thiết bị y tế; giải quyết vướng mắc trong việc bàn giao đất quốc phòng để thực hiện các Dự án tại Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, TP. Hải Phòng…

Phát biểu kết luận, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương là những điểm sáng về kinh tế xã hội; thời gian qua, các địa phương đã có sự liên kết, giải quyết các nhiệm vụ chung và đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước. Phó Thủ tướng lưu ý 2 địa phương Quảng Ninh và Hải Dương đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, hoàn thành kế hoạch được giao. Trong công tác quy hoạch, đến thời điểm này, mới có Quảng Ninh hoàn thành Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Phó Thủ tướng đề nghị TP. Hải Phòng và tỉnh Hải Dương đẩy nhanh quy hoạch tỉnh, đồng thời, phải quan tâm đến chất lượng quy hoạch để sau khi ban hành không bó buộc, cản trở việc thực hiện các dự án đầu tư.

tm-img-alt
 Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và địa phương phải cùng cộng đồng trách nhiệm để tháo gỡ những nút thắt về thể chế cho các địa phương - Ảnh: VGP/Hải Minh

Về những kiến nghị của các địa phương, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết, Chính phủ sẽ cố gắng xử lý theo thứ tự ưu tiên; cùng với đó, cố gắng hoàn thiện thể chế, tháo gỡ khó khăn với cơ chế phân cấp mạnh cho cơ sở.

Ngoài ra, các địa phương cần tiếp tục bám sát mục tiêu, dựa trên 3 nguyên tắc: phân cấp mạnh cho cơ sở, điều phối các hoạt động phối hợp và nghĩ đến nguồn lực ngoài ngân sách nhiều hơn; tiếp tục đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thu hút đầu tư nước ngoài FDI và tăng tốc trong chuyển đổi số.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang bày tỏ mong muốn các địa phương tiếp tục đẩy mạnh liên kết vùng: “Không phải vô cớ mà tự nhiên Hải Phòng bỏ tiền xây cầu nối Hải Dương; rất nhiều lao động từ Hải Dương đi qua làm việc cho các KCN của Hải Phòng, trở thành thế mạnh về nguồn lực lao động để thu hút các dự án lớn. Một nội dung mà các địa phương cần quan tâm là sự bình yên về an ninh trật tự, tai nạn giao thông, và đặc biệt nổi lên nóng nhất hiện nay là công tác phòng cháy chữa cháy", Phó Thủ tướng nói./.

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang họp với 03 địa phương về tình hình sản xuất kinh doanh, chống buôn lậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.