Thứ hai, 29/04/2024 15:39 (GMT+7)

Phú Bình – Thái Nguyên: Ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch đường làng, ngõ xóm

Ngọc Tuyên -  Chủ nhật, 16/04/2023 12:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 2 ngày 15 và 16/4, huyện Phú Bình đã phát động toàn dân ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch đường làng, ngõ xóm trên địa bàn 21 xã, thị trấn.

Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện, giúp nâng cao tiêu chí môi trường.

Ông Lê Thanh Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Bình cho biết, hoạt động này nằm trong kế hoạch thường kỳ hàng tháng của huyện Phú Bình nhằm đẩy mạnh thực hiện và nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

tm-img-alt
Người dân xóm Mỏn Hạ, xã Tân Kim, huyện Phú Bình ra quân vệ sinh môi trường, dọn dẹp đường làng ngõ xóm.

Theo đó, các xã trên địa bàn sẽ phát động người dân ra quân dọn dẹp, tổng vệ sinh môi trường vào các ngày thứ 7 và Chủ nhật tuần thứ hai hàng tháng, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ và giữ gìn môi trường của người dân. Đây chính là mục đích, ý nghĩa thiết thực mà địa phương muốn hướng đến.

Chỉ tính riêng trong buổi sáng ngày 15/4 đã có gần 20.000 người ra quân tổng vệ sinh môi trường, phát quang bờ bụi, cắt cỏ, quét dọn đường giao thông sạch, đẹp. Nhờ đó, nhiều tuyến đường giao thông đã trở nên gọn gàng, sạch sẽ.

Thông tin thêm, ông Sơn cho biết, trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới hiện nay của huyện, tiêu chí môi trường là một tiêu chí được địa phương đặc biệt quan tâm. Bởi vì có một môi trường xanh, sạch, đẹp thì đời sống của người dân sẽ được hưởng lợi.

Bên cạnh đó, huyện cũng giao cho trung tâm vệ sinh môi trường của huyện tổ chức thu gom, vận chuyển hàng ngày, hàng tuần, đảm bảo không có rác tồn đọng trên địa bàn để môi trường nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp

Ngoài ra, địa phương cũng tích cực tổ chức các hoạt động như trồng cây, trồng hoa, giao các tuyến đường tự quản cho các tổ chức chính trị các xóm để vừa vệ sinh môi trường, vừa trồng hoa, trồng cây, đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn.

Bạn đang đọc bài viết Phú Bình – Thái Nguyên: Ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch đường làng, ngõ xóm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...