Thứ ba, 30/04/2024 05:22 (GMT+7)

Phú Yên: Đảm bảo vệ sinh môi trường dịp tết

Ngọc Anh -  Thứ bảy, 03/02/2024 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đáp ứng khối lượng công việc tăng cao, từ ngày 20 tháng Chạp, Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên đã tổ chức cho công nhân thu gom rác trên tất cả các tuyến đường nội, ngoại thành, các điểm tập kết rác cả ngày và đêm, không để rác tồn đọng qua đêm.

Theo Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên, những ngày cuối năm, gần như tất cả công nhân của công ty đều phải tăng ca để đáp ứng khối lượng công việc. Giao thừa, thời khắc thiêng liêng, mong chờ nhất trong năm lại là nỗi lo với những người làm môi trường. Bởi ngoài việc không được sum vầy bên gia đình, họ còn phải đối mặt với núi rác từ các công viên, điểm bắn pháo hoa, điểm vui chơi hay từ chợ hoa xuân.

Làm nghề mấy năm cũng là bấy nhiêu lần chị Lê Thị Hạnh Liêm, công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên đón giao thừa trên đường, bên cây chổi, thùng rác. Chị Liêm cho biết: Năm nào cũng vậy, phải rạng sáng mùng 1 tết chúng tôi mới cơ bản dọn dẹp xong. Lúc ấy, tôi mới có thể về nhà. Nhiều người mong tết thì công nhân vệ sinh môi trường đôi lúc lại sợ tết, bởi lượng rác tăng gấp nhiều lần ngày thường.

Gần như đêm nào chúng tôi cũng ở trên đường dọn dẹp để phố phường sạch sẽ. Tôi chỉ mong người dân, đặc biệt các bạn trẻ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường hơn nữa để những người làm công việc như chúng tôi được trở về gia đình sớm hơn.

tm-img-alt
Công nhân thu gom rác thải trên đường Bạch Đằng, TP.Tuy Hòa

Theo UBND TP Tuy Hòa, để việc thu gom, vận chuyển, tập kết rác được bảo đảm, thời gian qua, địa phương đã tuyên truyền, vận động người dân bỏ rác đúng nơi quy định. Song song với công tác này, các xã, phường trên địa bàn làm việc trực tiếp với các tổ thu gom rác dân lập để thống nhất những nội dung liên quan đến việc thu gom rác trong thời gian trước và sau tết. Thành phố cũng sẽ hợp đồng thêm các phương tiện xe tải loại nhỏ, công nhân để tăng cường công tác thu gom rác; đảm bảo các tuyến đường đều sạch đẹp trong dịp tết.

Trong khi đó, để đáp ứng khối lượng công việc tăng cao, từ ngày 20 tháng Chạp, Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên đã tổ chức cho công nhân thu gom rác trên tất cả các tuyến đường nội, ngoại thành, các điểm tập kết rác cả ngày và đêm, không để rác tồn đọng qua đêm. Với các hẻm phố, công ty sẽ kết thúc việc thu gom trước 18 giờ ngày 30 tháng Chạp.

Ông Nguyễn Quang Nguyên, Phó Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên, cho biết: Ngoài việc tập trung thu gom rác, công ty đã chỉ đạo Xí nghiệp quản lý rác thải dọn mặt bằng thuận lợi để xe ra vào đổ rác, tránh tình trạng ùn tắc. Công tác vận hành hệ thống xử lý nước rỉ rác cũng được kiểm tra chặt chẽ để không xảy ra sự cố môi trường.

“Thấu hiểu được nỗi vất vả của các anh em công nhân, công ty luôn đảm bảo chế độ lương, thưởng, bố trí các bữa ăn và thăm hỏi, động viên. Ngoài ra, công đoàn công ty cũng có những phần quà tặng cho người lao động. Những người phục vụ trong thời gian cao điểm tết sẽ được công ty hỗ trợ thêm chi phí. Với đặc thù công việc, ngay mùng 2 tết, công nhân đã bắt đầu làm việc trở lại để thu gom rác”, ông Nguyên cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: Đảm bảo vệ sinh môi trường dịp tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP Hạ Long đảm bảo vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ
Để phục vụ nhân dân và du khách vui chơi nghỉ lễ, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã yêu cầu các đơn vị công ích duy trì vệ sinh đường phố, tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp.
Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...