Thứ hai, 29/04/2024 10:13 (GMT+7)

Phú Yên: Quảng trường Tháp Nghinh Phong đạt giải Cảnh quan đô thị châu Á năm 2023

Tuệ Nhi -  Thứ bảy, 18/11/2023 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quảng trường Tháp Nghinh Phong tại bờ biển thành phố Tuy Hòa vừa được trao giải Cảnh quan đô thị châu Á năm 2023 tại Hàn Quốc. Công trình này là đại diện duy nhất của Đông Nam Á được vinh danh năm nay.

Tối 17/11, đại diện UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, chiều nay, theo giờ Việt Nam, tại TP Busan, Hàn Quốc, Ban tổ chức giải Cảnh quan đô thị châu Á 2023 đã tổ chức trao giải cho các tác giả có công trình đạt giải. Trong đó, quảng trường Nghinh Phong là đại diện duy nhất của các quốc gia Đông Nam Á nhận giải. 

Quảng trường Tháp Nghinh Phong được hội đồng chuyên môn của giải đánh giá cao bởi không gian cộng đồng gắn kết mọi người dân và ý tưởng xây dựng hoàn thiện công trình linh hoạt, thích ứng với điều kiện thời tiết biển khắc nghiệt.

Đây là một cơ hội để công nhận những nỗ lực của các đô thị trong việc tạo ra môi trường sống và làm việc tốt đẹp, khích lệ phát triển bền vững và sự hài hòa với thiên nhiên.

tm-img-alt
Quảng trường Nghinh Phong lấy ý tưởng từ những cột đá lục giác độc đáo của thắng cảnh Gành Đá Dĩa nổi tiếng và truyền thuyết con rồng cháu tiên.

Giải Cảnh quan đô thị châu Á năm nay trao cho 9 công trình của 5 quốc gia: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Sri Lanka và Việt Nam. Năm nay, hội đồng đánh giá ATA đề cao sự sáng tạo trong thiết kế và quy hoạch đô thị xanh, gắn với chuyển đổi năng động.

Đến thời điểm hiện tại đã có 166 dự án ở 122 đô thị của 16 quốc gia tham gia đề cử.

Các địa phương Việt Nam đã tham gia và đạt giải gần đây là các công trình: Chợ nổi Cần Thơ, Phố cổ Hội An, Đô thị Đà Nẵng, Phố bích họa Hà Nội, Quảng trường Nguyễn Tất Thành-Tuyên Quang.

Giải thưởng Cảnh quan đô thị châu Á (gọi tắt là ATA) là giải thưởng quốc tế được thành lập năm 2010 bởi sự phối hợp của 4 tổ chức liên quan về kiến trúc, quy hoạch đô thị, định cư con người khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Các công trình, dự án đạt giải được đánh giá theo 5 tiêu chí: Thân thiện với môi trường; an toàn bền vững; tôn trọng văn hóa và lịch sử địa phương; chất lượng nghệ thuật cao; đóng góp vào sự phát triển của khu vực và là hình mẫu cho các thành phố khác.

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: Quảng trường Tháp Nghinh Phong đạt giải Cảnh quan đô thị châu Á năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.