Thứ sáu, 03/05/2024 08:12 (GMT+7)

Quảng Bình: Cháy rừng phi lao ven biển

MTĐT -  Thứ năm, 06/07/2023 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 12 giờ trưa 5/7 tại rừng phi lao thuộc thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Ngay khi nhận tin báo vụ cháy, Ban quản lý rừng phòng hộ Đồng Hới và ven biển tỉnh Quảng Bình cùng chính quyền địa phương đã huy động nhiều lực lượng đến hiện trường, dập lửa.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng đang nỗ lực dập lửa. Ảnh: Báo Nhân dân

Nguyên nhân ban đầu được xác định ngọn lửa xuất phát ở một đám cháy do người dân đốt rác vào thời điểm giữa trưa. Ngọn lửa nhỏ nhưng tàn tro đã bị gió thổi bay đi gặp thực bì khô tạo những đám cháy lan rộng.

Diện tích rừng bị cháy là rừng sản xuất và diện tích thiệt hại của vụ cháy đang được cơ quan chức năng thống kê.

Hiện lực lượng chức năng đang cùng các lực lượng tại chỗ của địa phương tiếp tục dập lửa và tạo những đường băng ngăn lửa lây lan diện rộng.

Minh Tuấn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Cháy rừng phi lao ven biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.