Thứ ba, 30/04/2024 03:15 (GMT+7)

Quảng Nam: Dân bị chủ thầu đánh nhập viện khi tố con đường đang thi công kém chất lượng

Duy Quốc -  Chủ nhật, 11/06/2023 19:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi phát hiện con đường giao thông nông thôn đang thi công từ cầu Đá Hang đến nhà ông Tống Phước Dũng không đảm bảo chất lượng, anh Võ Toàn bức xúc phản ánh vụ việc thì bị chủ thầu công trình hành hung phải nhập viện điều trị.

Theo đơn trình báo của anh Võ Toàn (SN 1993, trú tổ 8, thôn 1, xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam), sau khi được sự cho phép của UBND xã, thôn trưởng, nhân dân cử làm nhiệm vụ giám sát công trình đổ bê tông tại tuyến đường từ cầu Đá Hang đến nhà ông Tống Phước Dũng. Sau khi phát hiện bãi cát, sỏi làm đường không đạt chất lượng anh Toàn đã báo lên UBND xã, nhưng chủ thầu vẫn cho công nhân sử dụng vật liệu kém chất lượng này đổ bê-tông con đường.

Được biết, tuyến đường này là đường đất xưa nay, mỗi lần mưa xuống bùn lầy khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. Khi nghe tin UBND Tiên Lãnh có chủ trương đổ bê-tông con đường rộng 3m, người dân rất vui mừng, tự nguyện hiến đất, cây cối và góp mỗi hộ từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng để địa phương bồi thường cây cối cho 2 hộ dân bị ảnh hưởng nhiều tại cầu Đá Hang.

tm-img-alt
Anh Toàn đang điều trị tại bệnh viện sau khi bị ông Vỹ đánh. 

Sau khi nắm thông tin anh Toàn cung cấp nhà thầu sử dụng cát sỏi lẫn bùn đất để trộn bê-tông không đảm bảo chất lượng, trộn tỷ lệ cát sỏi nhiều không đúng quy chuẩn, Ủy ban xã đã đến kiểm tra và yêu cầu dừng thi công. Vài ngày sau, anh Toàn phát hiện các công nhân của nhà thầu vẫn tiếp tục thi công đoạn đường này, nên anh Toàn đăng clip, hình ảnh lên Facebook tố chủ thầu làm công trình kém chất lượng và bị ông Vĩ dọa đánh.

tm-img-alt
Đơn trình báo của anh Toàn gửi UBND huyện Tiên Phước.

Trong thư trình báo anh Toàn cho hay: “Sau khi chủ thầu tập kết cát sỏi mới, tôi giám sát thì phát hiện công nhân trộn tỷ lệ cát sỏi nhiều, không đúng quy định nên nhắc nhở. Lúc đó, ông Vỹ đã dùng vũ lực liên tục đánh vào mặt, đầu, ngực tôi và đẩy ra xa 3 mét, cùng với đó em ông Vỹ cũng nhảy vào bóp cổ đánh đập tôi. Ông Tám cùng giám sát tại công trình đã đến can ngăn nhưng vẫn bị hành hung, bị 2 anh em ông Vỹ tấn công một mình anh toàn không thể kháng cự và để bị đánh liên tục vào bụng và đầu. Cố đứng dậy anh Toàn chạy vào nhà dân nhờ giải cứu, sau đó làm đơn tố cáo gửi lên Công an xã, UBND xã và huyện nhờ can thiệp giải quyết”.

tm-img-alt
Cát sỏi dùng để đổ bê tông đường không đảm bảo chất lượng mà anh Toàn phản ánh.
tm-img-alt
Mặt đường chưa làm xong đã xuất hiện nhiều vết nứt.

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn 70m trước nhà ông Tống Phước Dũng mặt đường bê-tông xuất hiện nhiều vết nứt đã được trám lại bằng xi-măng. Được biết, con đường có kinh phí đầu tư hơn 900 triệu đồng từ nguồn của chương trình xây dựng nông thôn mới của xã.

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Sang - Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh cho biết, vụ việc sảy ra xã đã nắm được thông tin, UBND xã đã chỉ đạo Công an đến làm việc với những người liên quan trong vụ hành hung và xác minh, điều tra, giải quyết vụ việc đảm bảo đúng quy định của pháp luật, còn về việc thi công địa phương sẽ cho kiểm tra chất lượng đoạn đường bị nứt, nếu nhận thấy không đảm bảo sẽ yêu cầu chủ thầu thi công làm lại. 

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Dân bị chủ thầu đánh nhập viện khi tố con đường đang thi công kém chất lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...