Chủ nhật, 28/04/2024 07:15 (GMT+7)

Đà Nẵng: Hàng trăm bạn trẻ cùng nhặt rác sau khi kết thúc pháo hoa

Duy Quốc -  Chủ nhật, 11/06/2023 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 10/6, sau khi kết thúc trận Pháo hoa giữa Canada và Pháp, dù trời đã khuya nhưng rất nhiều bạn trẻ đã cùng nhau chung tay thu dọn, nhặt rác để trả lại môi trường và những con đường sạch đẹp.

tm-img-alt
Đêm thứ hai với chủ đề “Tình yêu không biên giới” đã kết thúc với các phần trình diễn pháo hoa mãn nhãn người xem, rất đông khán giả có mặt từ rất sớm, lựa chọn cho mình những chỗ ngồi lý tưởng để có thể xem trọn vẹn phần thi pháo hoa giữa 2 đội Canada và Pháp.
tm-img-alt
Rất nhiều bạn trẻ của các đội tình nguyện đã cùng nhau chung tay nhặt rác sau trận pháo hoa giữa Canada và Pháp.
tm-img-alt
Số lượng rác rất nhiều được các bạn tình nguyện viên tập trung thành từng đống để các công nhân vệ sinh môi trường dễ dàng thu gom, dọn dẹp.
tm-img-alt
 Rác được các bạn tình nguyện viên tập trung thành đống để công nhân vệ sinh môi trường dễ dàng thu gom.
tm-img-alt
Sau mỗi đêm thi pháo hoa, nhờ sự chung tay của các bạn trẻ đã giúp môi trường trở nên xanh, sạch hơn.
tm-img-alt
Bạn Huyền thuộc Hội yêu rác, đang sinh hoạt tại chùa Tân Ninh cho biết: “Nhóm thường sinh hoạt tại địa điểm quanh khu vực bắn pháo hoa, sau khi kết thúc các trận bắn thì đội sẽ cùng nhau đi thu gom rác và tập trung lại một chỗ để các công nhân môi trường dễ dàng thu dọn hơn”.
tm-img-alt
Nhóm tình nguyện viên thuộc phường An Hải Đông, Q.Sơn Trà cũng có mặt để thu gom rác sau mỗi trận bắn, bạn Lê Huỳnh Nhật cho biết: “Sau mỗi đêm pháo hoa số lượng rác thường rất lớn, nhóm chúng em tổ chức phong trào lượm rác sau pháo hoa để giữ gìn vệ sinh chung và nhằm giúp môi trường trong lành hơn”.
tm-img-alt
Với những Slogan rất hay như “Người Việt Nam không xả rác” được các bạn trẻ in sau những chiếc áo đều rất hay và ý nghĩa.
tm-img-alt
Chị Trần Thị Thứ,  Xí nghiệp Môi trường quận Sơn Trà cho hay: “Số lượng rác sau pháo hoa nhiều hơn gấp đôi ngày thường, chúng tôi phải làm việc nhiều hơn nhưng nhờ những nhóm bạn trẻ tình nguyện viên đã thu dọn và gom lại như thế này thì chúng tôi rất vui và cảm ơn”.
tm-img-alt
Để đưa Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống, văn minh rất cần sự chung tay, tinh thần trách nhiệm và ý thức của tất cả mọi người, bỏ rác đúng nơi quy định để không làm xấu đi hình ảnh Đà Nẵng trong mắt du khách tham quan.
tm-img-alt
Từ những điều nhỏ của các bạn nhóm tình nguyện viên đã giúp lan tỏa đến rất nhiều người. Đặc biệt là các bạn trẻ, càng ngày đã có thêm nhiều nhóm tự thành lập để cùng nhau chung tay nói không với rác thải và giúp môi trường ngày một sạch đẹp hơn.
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hàng trăm bạn trẻ cùng nhặt rác sau khi kết thúc pháo hoa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề