Thứ sáu, 17/05/2024 19:56 (GMT+7)

Quảng Nam: Dân khổ sở khi sống cạnh nhà máy Ethanol Đại Tân

Huy Hoàng - Lê Vỹ -  Thứ tư, 26/04/2023 13:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều hộ dân sống quanh Nhà máy sản xuất cồn Ethanol Đại Tân thuộc Công ty Cổ phần nhiên liệu sinh học Tùng Lâm đã nhiều lần phản ánh tới nhà máy và UBND xã Đại Tân để có biện pháp khắc phục, xử lý môi trường. Tuy nhiên vẫn không được giải quyết triệt để.

Nhà máy sản xuất cồn Ethanol Đại Tân thuộc Công ty Cổ phần nhiên liệu sinh học Tùng Lâm là nhà máy sản xuất Cồn thứ hai được Tùng Lâm quản lý và vận hành tại Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, với công suất 100.000MT/năm.

Năm 2019, sau sự cố tràn dầu fusel ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, nhà máy cồn Đại Tân đã bị cơ quan chức năng xử lý và yêu cầu dừng hoạt động để khắc phục. Thông tin được người dân cung cấp, hiện nay nhà máy đã hoạt động trở lại và tình trạng ô nhiễm vẫn đang hàng ngày diễn ra.

Ghi nhận của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam ngày 13/04/2023 tại cửa xả nước thải nhà máy cồn Đại Tân, nước thải ra có màu nâu đục, sủi bọt đồng thời mùi men nồng nặc phát tán vào không khí, nếu người ít tiếp xúc với loại mùi này khi hít vào cảm giác chóng mặt, nôn nao.

Tại khu vực yếm khí (biogas), mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, phảng phất trong không khí, thời điểm mùi phát tán mạnh nhất là thời điểm nhiệt độ ngoài trời cao, thời tiết nắng nóng.

Người dân đã nhiều lần phản ánh tới nhà máy và UBND xã Đại Tân để có biện pháp khắc phục và quản lý, tuy nhiên sự việc vẫn không được giải quyết triệt để.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Dân khổ sở khi sống cạnh nhà máy Ethanol Đại Tân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những bước chân "Xanh"
Khi màn đêm buông xuống, hầu hết mọi người đã trở về nhà nghỉ nghơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi nhưng những công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài, bận rộn để góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp.
Suy ngẫm về Sách và văn hóa đọc
Vẫn biết, văn hóa đọc có vai trò quan trọng trong việc phát triển tri thức, bồi dưỡng tâm hồn và nâng cao nhận thức của con người. Nhưng người cầm sách đọc chắc chắn có nhiều điểm tương đồng và cũng có nhiều sự khác biệt.