Thứ hai, 29/04/2024 12:38 (GMT+7)

Quảng Nam: Đường xuống cấp khiến người dân bức xúc!

Minh Trí – Trường Sơn -  Thứ ba, 14/11/2023 12:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đường Tiểu La (đoạn Tư Thiết – Bình Quý), huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đang bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, khiến người dân đi lại khó khăn.

Theo phản ánh của người dân thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tuyến đường Tiểu La đã xuống cấp lâu nay, nhất là đoạn từ cầu Tư Thiết – ngã ba Bình Quý đang hư hỏng nghiêm trọng.

Hiện phương tiện và người tham gia giao thông đi lại rất khó khăn. Nhất là người đi xe máy, xe đạp qua đoạn đường này thường gặp nguy hiểm, nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm đã xảy ra.

“Tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay, bà con ở đây đã nhiều lần có đơn phản ánh và ý kiến tại những buổi tiếp xúc cử tri và họp khu dân cư, nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa. Hiện nhiều hộ dân sống dọc hai bên đoạn đường này luôn bị áp lực, khổ sở, vì khi trời nắng bụi bay mịt mù, lúc mưa nước ngập, bùn lầy, việc buôn bán rất khó khăn, kinh doanh ế ẩm, đời sống bấp bênh…” – ông Phan Thành Tài, ở thị trấn Hà Lam, bức xúc.

tm-img-alt
Đoạn đường xuống cấp, thường xảy ra tai nạn giao thông.

Có mặt tại thị trấn Hà Lam sáng 14/11, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận, hiện đường Tiểu La đang xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Nhiều xe tải chở hàng đi qua tuyến này gặp khó khăn.

Nhiều đoạn đường bị bong tróc, có nhiều ổ voi, nước ngập rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Mỗi khi có xe ô tô chạy qua đoạn đường này là nước, bùn tung toé vào nhà dân, làm ướt nhiều đồ đạc. Lúc này, có hai người đi xe máy qua khu vực ổ voi, nước ngập bị ngã trong lúc trời mưa, phải hì hục dắt bộ qua đoạn đường hư hỏng…

tm-img-alt
Người dân bị ngã trên đoạn đường nhiều ổ voi, nước ngập.

Trao đổi với PV, ông Phan Viết Hạng – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án – Đô thị (BQLDA-ĐT) huyện Thăng Bình, cho biết: “Thực tế, tuyến đường này là huyết mạch phục vụ cho hàng ngàn hộ dân ở các xã phía Tây của huyện Thăng Bình. Dự án đã được UBND huyện Thăng Bình phê duyệt điều chỉnh, bổ sung đầu tư xây dựng công trình với tổng kinh phí trên 19,8 tỷ đồng tại Quyết định số 2222/QĐ-UBND, ngày 20/08/2021. Dự án nâng cấp đường Tiểu La nằm trên địa bàn của xã Bình Quý và thị trấn Hà Lam, có chiều dài 839,25 m, với diện tích bị ảnh hưởng 1,44 ha, do BQLDA-ĐT huyện Thăng Bình làm chủ đầu tư”.

tm-img-alt
Đoạn đường bị hư hỏng có nhiều ổ voi.

Theo đó, dự án đã được BQLDA-ĐT huyện ký hợp đồng và bàn giao mốc giới giải phóng mặt bằng (GPMB) cho Trung tâm phát triển quỹ đất Quảng Nam thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho người dân trong vùng dự án…

Tuy nhiên, đến nay, dự án vẫn giậm chân tại chỗ do có nhiều vướng mắc, nhất là công tác đền bù cho người dân và chậm GPMB. Nhiều hộ dân trong vùng dự án hiện nay đang tranh chấp đất đai về tách thửa, chuyển nhượng… nên cần phải xác minh, chỉnh lý, đo đạc lại diện tích.

Cũng theo BQLDA-ĐT huyện Thăng Bình, một số hộ dân ở hai bên đường Tiểu La đã được cấp  Giấy CNQSDĐ với hành lang giao thông từ tim đường ra 8,75 m và trong giấy chứng nhận thể hiện chồng lấn diện tích vi phạm hành lang giao thông nên không được xem xét bồi thường, hỗ trợ.

Nhiều bà con thắc mắc, không nhận tiền đền bù, chưa dỡ dọn công trình nằm trong vùng quy hoạch dự án. Nhiều vật kiến trúc xây dựng trên đất nông nghiệp, đất không đủ điều kiện bồi thường theo Quyết định của UBND tỉnh về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Do đó, nhiều hộ dân hiện vẫn đang thắc mắc, chưa đồng thuận phương án đền bù nên công tác GPMB gặp nhiều khó khăn…

tm-img-alt
Người dân đi trên đoạn đường bị hư hỏng rất nguy hiểm.

“Dự án đường Tiểu La tuy có nhiều khó khăn, nhưng đến nay đã cơ bản tháo gỡ xong những vướng mắc trong công tác đền bù. Hiện các đơn vị chức năng đang tích cực GPMB, triển khai thực hiện các hạng mục công trình, phấn đấu hoàn thành dự án vào cuối năm 2024” – BQLDA-ĐT huyện khẳng định.

                                                

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Đường xuống cấp khiến người dân bức xúc!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.