Thứ sáu, 26/04/2024 21:40 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Bát nháo tình trạng lấn chiếm vỉa hè

Đỗ Thuận -  Thứ sáu, 24/06/2022 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng ô tô, xe máy đậu đỗ sai quy định, hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị đang điễn ra trên nhiều tuyến phố tại Tp. Quảng Ngãi.

Theo ghi nhận của PV, vỉa hè một số tuyến đường chính như Quang Trung, Hùng Vương, Phan Đình Phùng… tại Tp. Quảng Ngãi bị người dân chiếm dụng làm bãi để xe máy, buôn bán, kinh doanh, để vật liệu xây dựng. Có nơi hàng hóa được bày kín vỉa hè, nên buộc lòng khách khi muốn mua hàng cũng phải đứng dưới lòng đường để chọn lựa, ngã giá.

Đáng chú ý, trước trụ sở Phòng Quản lý Đô thị Tp. Quảng Ngãi, xe ô tô và xe máy đậu chiếm hết lề đường, người đi bộ phải đi xuống lòng đường. Ngoài ra, tại ngã tư đường An Dương Vương – Tố Hữu (phường Trần Phú), một hộ kinh doanh ngang nhiên chiếm đất công viên làm nơi buôn bán kinh doanh quán cà phê.

Một người dân sinh sống tại khu vực trên cho biết:“Chủ quán cà phê lấn chiếm đất công viên kinh doanh trên là con của một lãnh đạo một Ban của tỉnh, chứ người dân chúng tôi chỉ đậu xe trên đất ấy cũng đã bị đô thị đến nhắc nhở, yêu cầu dời đi rồi!”.

Trước tình trạng trên, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng Tp. Quảng Ngãi sớm kiểm tra, lập lại trật tự đô thị toàn thành phố, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận được:

tm-img-alt
Khách đến chờ giao dịch tại Ngân hàng TPBank, số 20 Quang Trung, Tp. Quảng Ngãi phải đứng dưới lòng đường, vì vỉa hè đã bị ngân hàng này chiếm dụng làm chỗ đậu xe.
tm-img-alt
Ngay trước trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi, vỉa hè bị chiếm làm nơi để cát xây dựng.
tm-img-alt
Xe ô tô đậu hết vỉa hè tại trụ sở Phòng Quản lý Đô thị Tp. Quảng Ngãi.
tm-img-alt
Tại đường Quang Trung (đoạn vòng xoay gần khách sạn Sông Trà) hàng hóa được bày kín vỉa hè.
tm-img-alt
Vỉa hè trước Trung tâm Khuyến nông tỉnh bị chiếm dụng làm nơi để vật liệu xây dựng. 
tm-img-alt
Đất công viên bị một hộ kinh doanh chiếm dụng kinh doanh quán cà phê.
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Bát nháo tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới