Thứ hai, 06/05/2024 18:40 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Khen thưởng học sinh lớp 6 cứu hai người đuối nước

An Hạ -  Thứ sáu, 21/04/2023 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định tặng Bằng khen cùng tiền thưởng cho em Võ Tấn Đệ, học sinh lớp 6/7, Trường THCS Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

tm-img-alt
Hành động xả thân cứu người của Võ Tấn Đệ được khen thưởng kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ký Quyết định số 598/QĐ-UBND về việc khen thưởng đột xuất cho em Võ Tấn Đệ (SN 2011, trú thôn Thạnh Đức 1, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), học sinh lớp 6, trường THCS Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) vì đã có hành động dũng cảm cứu hai người bị đuối nước tại bãi biển.

Trước đó, vào chiều 10/4, tại bãi biển Hóc Mó (phường Phổ Thạnh), trong lúc tắm biển thì hai em M.T.T.N (14 tuổi) và M.M.Q (19 tuổi) không may bị đuối nước. Nghe tiếng kêu cứu, Võ Tấn Đệ dũng cảm lao xuống biển, cứu thành công hai người gặp nạn lên bờ.

Lúc này, cả 3 đều kiệt sức và được Đoàn thanh niên phường Phổ Thạnh đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm. Hiện tại, tình hình sức khỏe của 3 em đã ổn định.

tm-img-alt
Em Võ Tấn Đệ được Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tặng Bằng khen vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

Trước hành động dũng cảm của em Võ Tấn Đệ, ngày 13/4, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã biểu dương, trao tặng giấy khen cho em. Cùng với đó, lãnh đạo phường Phổ Thạnh cũng đã đến nhà để thăm hỏi và tuyên dương hành động dũng cảm của em.

Hiện Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã lập thủ tục, hồ sơ gửi Trung ương đoàn đề nghị tặng danh hiệu Tuổi trẻ dũng cảm đối với em Võ Tấn Đệ.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Khen thưởng học sinh lớp 6 cứu hai người đuối nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới