Chủ nhật, 28/04/2024 05:41 (GMT+7)

Quảng Ninh huy động gần 700 cán bộ chiến sĩ đảm bảo an toàn Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh

Mạnh Tiến -  Thứ bảy, 28/10/2023 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự kiện Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh diễn ra vào tối 28/10, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bố trí thường trực lực lượng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Theo phương án của Công an tỉnh Quảng Ninh, không chỉ các lực lượng trực tiếp tham gia đảm bảo an ninh, an toàn tại lễ kỷ niệm, tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, lực lượng công an cũng bố trí cán bộ chiến sĩ tăng cường tuần tra, thường trực tại khu vực lắp đặt đèn LED phục vụ người dân địa phương theo dõi chương trình lễ kỷ niệm được tiếp sóng trực tiếp; đồng thời, tăng cường tuần tra vũ trang, hóa trang để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp lợi dụng tập trung đông người để hoạt động phạm tội và vi phạm pháp luật.

tm-img-alt
CSGT Công an TP Hạ Long phân luồng tại chốt cấm đường khu vực gần Quảng trường 30/10 (TP Hạ Long). Ảnh: QMG

Theo Thượng tá Phạm Văn Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh phối hợp với các cục nghiệp vụ, công an các địa phương lân cận tổ chức nắm tình hình từ xa, từ sớm, liên quan đến địa bàn Quảng Ninh. Đồng thời, tổ chức phân công cụ thể đối với từng lực lượng, trong đó đã huy động gần 700 cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự và chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh bố trí 100% lực lượng, phương tiện luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu vì sự an toàn tuyệt đối của sự kiện trọng đại này.

Công an TP Hạ Long cho biết, từ nhiều ngày nay, đơn vị đã tăng cường trực ban, trực chiến, ra quân tấn công trấn áp tội phạm, phối hợp tuần tra vũ trang, hóa trang trên các tuyến đường, các địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, nhằm phòng ngừa tội phạm từ sớm, từ xa, góp phần đảm bảo an ninh trật tự.

Trung tá Nguyễn Văn Phú - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an TP Hạ Long) cho biết, với các phương án đã được phê duyệt, đơn vị tăng cường công tác nắm tình hình, nắm địa bàn, đối tượng, đặc biệt là đối tượng từ tỉnh ngoài vào.

Đồng thời, phối hợp với các lực lượng công khai tổ chức trinh sát hóa trang, mật phục tiếp cận những đối tượng có biểu hiện nghi vấn để có biện pháp phòng ngừa kịp thời giải quyết các vụ việc và xử lý đối tượng lợi dụng điều kiện đông người để hoạt động trộm cắp, cướp giật và gây rối trật tự công cộng.

tm-img-alt
Lãnh đạo Công an TP Hạ Long trực tiếp kiểm tra tại các tổ, chốt. Ảnh: QMG

Bên cạnh đó, để quản lý địa bàn thủ phủ, trung tâm diễn ra các hoạt động chính của Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh, Công an TP Hạ Long đã xây dựng và hoàn thành kế hoạch chi tiết phân công cụ thể từng tổ, chốt đảm bảo an ninh trật tự, phương án phân luồng giao thông từ xa; phương án phòng chống cháy nổ, thông tin liên lạc, dẫn, bảo vệ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự chương trình.

Theo phương án đảm bảo an ninh trật tự của Công an TP Hạ Long, từ ngày 21/10 đến nay, Công an phường Hồng Hải đã bố trí lực lượng thường trực tại các tổ, chốt; bố trí lực lượng đảm bảo trật tự đô thị trong suốt những ngày diễn ra các hoạt động tập luyện phục vụ lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh cho đến khi kết thúc chuỗi sự kiện. Đơn vị cũng bố trí lực lượng an ninh cơ sở và công an phường trực tiếp tuần tra vũ trang tại khu vực Quảng trường 30/10, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, thường trực 24/24h đảm bảo an toàn cho các trang thiết bị, nhất là trang thiết bị đặt tại khu vực sân khấu, khán đài.

Hằng ngày, lực lượng cảnh sát PCCC đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC và bố trí lực lượng thường trực tại Quảng trường 30/10, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh là nơi tập trung đông người với hệ thống âm thanh, ánh sáng tiêu thụ lượng điện lớn, trong cả những ngày diễn ra các hoạt động sơ duyệt, tổng duyệt và lễ kỷ niệm chính thức.

Ngoài ra, lực lượng CSGT bố trí phân luồng tại những chốt cấm đường để đảm bảo không gian an toàn cho các lực lượng diễu hành. Các lực lượng nghiệp vụ chốt quanh khu vực tổ chức sự kiện, bảo vệ không để người dân tiến gần vào khu vực lễ đài, ảnh hưởng đến công tác tổ chức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh huy động gần 700 cán bộ chiến sĩ đảm bảo an toàn Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề