Chủ nhật, 28/04/2024 03:01 (GMT+7)

Quảng Ninh: Thành lập cụm công nghiệp Vân Đồn hơn 486 tỷ đồng

MTĐT -  Thứ tư, 16/03/2022 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cụm công nghiệp sẽ được chia làm 4 khu để phát triển các ngành nghề gồm: Sản xuất, chế biến thực phẩm; sản xuất đồ uống; sản xuất trang phục, sản xuất giày, dép;...

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ 

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định về việc thành lập Cụm công nghiệp (CCN) Vân Đồn (thuộc xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn). CCN có tổng diện tích gần 53ha và được chia làm 4 khu.

Cụ thể, theo Quyết định số 610/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh, CCN Vân Đồn có chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là Công ty CP Phú Thịnh Vân Đồn. Doanh nghiệp này có trách nhiệm đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại với tổng vốn đầu tư trên 486 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư là 150 tỷ đồng.

Trong quý III/2022 và quý IV/2023, chủ đầu tư sẽ tiến hành san lấp, hoàn thiện đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và quý I/2024 sẽ triển khai thu hút các nhà đầu tư thứ cấp. Thời gian hoạt động của CCN Vân Đồn là 50 năm kể từ ngày CCN Vân Đồn được thành lập.

Cụm công nghiệp Vân Đồn có tổng diện tích gần 53ha, sẽ được chia làm 4 khu để phát triển các ngành nghề gồm: Sản xuất, chế biến thực phẩm; sản xuất đồ uống; sản xuất trang phục, sản xuất giày, dép; sản xuất da và các sản phẩm liên quan; chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ, tre, nứa; sản xuất các sản phẩm từ rơm, rạ và vật liệu tết, bện; in sao chép, bản ghi các loại; sản xuất khí công nghiệp, sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu; sản xuất các sản phẩm xuất xứ từ khoáng phi kim loại, sản xuất giường, tủ, bàn, ghế; công nghiệp chế biến, chế tạo khác; sửa chữa, bảo dưỡng và lắp đặt máy móc, thiết bị, sản xuất các sản phẩm bằng kim loại; các dịch vụ xử lý gia công kim loại theo hướng chuỗi liên kết ngành.

Các ngành nghề được bố trí hoạt động trên nguyên tắc không tiềm ẩn nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, CCN Vân Đồn cũng sẽ để phục vụ cho việc di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm môi trường hoặc không phù hợp quy hoạch đô thị phải di dời trên địa bàn huyện theo Nghị quyết 201/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Quảng Ninh ngày 30/7/2019.

Theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Phú Thịnh Vân Đồn phải lập bảng tiến độ thực hiện tổng thể của dự án sau khi được UBND tỉnh Quảng Ninh thành lập CCN trình UBND huyện Vân Đồn phê duyệt trong tháng 3/2022 để làm cơ sở triển khai thực hiện và tổ chức quản lý, giám sát.

Đồng thời, công ty phải chịu trách nghiệm báo cáo định kỳ và hoàn thành hồ sơ, thủ tục về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng đất, thực hiện ký quỹ đảm bảo dự án theo quy định… và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Công ty Cổ phần Phú Thịnh Vân Đồn được thành lập ngày 10/6/2021, có địa chỉ tại trung tâm điều hành cụm công nghiệp Cẩm Thịnh, phường Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm phả, tỉnh Quảng Ninh. Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực chính là xây dựng nhà để ở.

Theo tìm hiểu, vốn điều lệ của Công ty Phú Thịnh Vân Đồn là 150 tỷ đồng, với 3 cổ đông. Trong đó, ông Bùi Xuân Tờ là cổ đồng lớn nhất ̣khi nắm giữ 40̀̀% vốn điều lệ. Tiếp theo là cổ đông Phạm Ngọc Thanh với 35% và Phạm Văn Trường ̣(25%).

Được biết, ông Bùi Xuân Tờ ̣(sinh năm 1956) là tổng giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Công ty Phú Thịnh Vân Đồn. Ngoài doanh nghiệp này ra, ông Bùi Xuân Tờ còn đại diện của 3 công ty khách gồm: Công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Thái Lan, Công ty Cổ phần Công nghiệp Cẩm Thịnh và Công ty Cổ phần Tập đoàn kinh tế Hạ Long.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Thành lập cụm công nghiệp Vân Đồn hơn 486 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề