Chủ nhật, 28/04/2024 11:39 (GMT+7)

Quảng Trị chủ động bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão

Duy Anh -  Chủ nhật, 13/08/2023 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị chịu ảnh hưởng 23 đợt thiên tai, làm 2 người chết, 2 người bị thương; ước thiệt hại do thiên tai gây ra hơn 76,4 tỷ đồng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Công về việc phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão năm 2023.

Cụ thể, theo công văn được ban hành ngày 11/8, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, các đơn vị chủ đầu tư, quản lý sử dụng các công trình tổ chức kiểm tra, xây dựng các phương án, giải pháp phòng, chống nhằm hạn chế thiệt hại về người, công trình xây dựng, máy móc thiết bị, tài sản do ảnh hưởng của mưa bão, biến đổi khí hậu với các hiện tượng thời tiết cực đoan hơn trong thời kỳ chuyển mùa và mùa mưa bão, khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, thông qua hoạt động chuyên môn, thi hành công vụ, thường xuyên tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân liên quan nhằm phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trong mùa mưa bão; tổ chức kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại đơn vị; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã đề ra, chỉ huy lực lượng tại chỗ xử lý kịp thời, ứng phó hiệu quả với bão, lũ, lụt xảy ra tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai phù hợp với địa phương theo các tài liệu hướng dẫn, gồm: Hướng dẫn nhà an toàn phòng, chống bão lũ; Hướng dẫn phân loại nhà an toàn; Khuyến cáo lắp đặt bồn nước cho nhà và công trình; Quy trình kiểm định các công trình anten thu phát sóng viễn thông, truyền thanh, truyền hình.

Chủ động kiểm tra, phát hiện các dấu hiệu mất an toàn các công sở làm việc, đặc biệt là các cấu kiện trên cao. Khi phát hiện công trình, hạng mục công trình có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho việc khai thác, sử dụng thực hiện xử lý theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị chủ động bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau