Thứ ba, 30/04/2024 00:24 (GMT+7)

Quảng Trị trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà nước về TNMT với nước bạn Lào

Minh Anh -  Thứ tư, 12/07/2023 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Quảng Trị luôn nhận thức sâu sắc rằng, phát triển hợp tác toàn diện với các địa phương Lào có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng hai nước nói chung

Mới đây, tại TP. Đông Hà, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường hai tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào) nhằm trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường; xúc tiến xây dựng cơ chế hợp tác, phối hợp quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giữa ba tỉnh Quảng Trị - Savannakhet - Salavan phục vụ phát triển KT-XH khu vực biên giới Việt Nam - Lào.

tm-img-alt
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Savannakhet (Lào) ký kết biên bản cuộc họp

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở tài nguyên và môi trường các tỉnh Quảng Trị, Savannakhet, Salavan đã thông tin khái quát về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, tình hình hoạt động của các sở trong thời gian qua.

Đồng thời chia sẻ, thảo luận các nội dung liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, khoáng sản, tài nguyên nước và đa dạng sinh học, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, lĩnh vực đo đạc, bản đồ và viễn thám… nhằm trao đổi kinh nghiệm cũng như huy động nguồn lực cho việc thực hiện các chương trình, dự án xuyên biên giới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị Nguyễn Trường Khoa nhấn mạnh, Quảng Trị là địa phương có trên 187 km đường biên giới đất liền giáp với 2 tỉnh Savannakhet và Salavan.

Tỉnh Quảng Trị luôn nhận thức sâu sắc rằng, phát triển hợp tác toàn diện với các địa phương Lào có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng hai nước nói chung, sự phát triển của tỉnh Quảng Trị và các địa phương biên giới Lào nói riêng. Đặc biệt là hợp tác trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giữa 3 tỉnh Quảng Trị, Savannakhet và Salavan.

Mong muốn các tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiết thực nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ba tỉnh nói riêng, hai nước Việt Nam – Lào nói chung.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, sở tài nguyên và môi trường 3 tỉnh Quảng Trị, Savannakhet và Salavan đã thống nhất một số nội dung, kiến nghị, đề xuất và tiến hành ký kết biên bản cuộc họp.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà nước về TNMT với nước bạn Lào. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...