Chủ nhật, 28/04/2024 11:41 (GMT+7)

Quảng Trị: Lô gạo hữu cơ đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường châu Âu

Hoàng Mai -  Thứ hai, 13/02/2023 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 13/2, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Công ty cổ phần Nông sản hữu cơ Quảng Trị (QTOrganic) đã tổ chức lễ xuất khẩu lô gạo hữu cơ đầu tiên sang thị trường châu Âu.

Đây được coi là bước ngoặt mới của ngành nông nghiệp Quảng Trị sau nhiều năm chuyển hướng qua sản xuất hữu cơ. Sự kiện này là nguồn động lực để doanh nghiệp, người nông dân tiếp tục sản xuất đảm bảo các tiêu chuẩn về gạo hữu cơ, qua đó hướng đến chinh phục các thị trường khác trên thế giới.

Sau khi đạt các thỏa thuận, Công ty NHP Provide, S.R.O (Cộng hòa Séc) và QTOrganic đã hoàn thành thủ tục xuất khẩu 15 tấn gạo hữu cơ sang thị trường châu Âu. Giá bán loại gạo này là 1.800 USD/tấn. Thời gian tới, dự kiến mỗi tháng QTOrganic tiếp tục xuất khẩu từ 30 - 50 tấn gạo hữu cơ sang thị trường châu Âu. 

tm-img-alt
Cắt băng đánh dấu lô hàng gạo hữu cơ Quảng Trị đầu tiên xuất sang thị trường châu Âu (Ảnh: Báo Công thương)

Tại buổi lễ, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã đánh giá cao nỗ lực của QTOrganic trong việc sản xuất gạo hữu cơ xuất khẩu sang thị trường khó tính như châu Âu; đồng thời mong muốn trong thời gian tới QTOrganic tiếp tục mở rộng diện tích liên kết với các hợp tác xã, người nông dân, nâng cấp thương hiệu và nhà máy; qua đó nâng giá trị gạo hữu cơ và góp phần nâng cao thu nhập của người nông dân.

Được biết năm 2019, Trường Đại học Hiroshima của Nhật Bản đã phát hiện và công bố gạo hữu cơ ở Quảng Trị dung hợp được hai hợp chất quý là Momilactone A và Momilactone B (MA và MB) vốn có tác dụng chống bệnh tiểu đường, gút, béo phì.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Lô gạo hữu cơ đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau