Thứ hai, 29/04/2024 18:31 (GMT+7)

Ra mắt Sách Trắng năm 2023 với chủ đề "Hướng tới Kinh tế xanh và Phát triển bền vững"

Ngọc Minh -  Thứ năm, 16/02/2023 17:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16-2, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức Đối thoại giữa doanh nghiệp với chính phủ kết hợp Lễ ra mắt Sách Trắng năm 2023, với chủ đề "Hướng tới Kinh tế xanh và Phát triển bền vững".

Với chủ đề "Nỗ lực hướng tới kinh tế xanh và phát triển bền vững: Thực thi toàn diện EVFTA và hoàn tất phê chuẩn EVIPA", Sách Trắng đã chỉ ra các vấn đề nổi bật về phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như khuyến nghị giải pháp giải quyết các chủ đề quan trọng như chăm sóc sức khỏe, nền kinh tế xanh và tính bền vững, đầu tư.

tm-img-alt
Quang cảnh lễ ra mắt Sách Trắng năm 2023.

Sách Trắng năm nay nhấn mạnh về tính bền vững, không chỉ là giảm tác động của hoạt động kinh tế đối với môi trường, mà còn tạo ra các cơ hội kinh tế mới, xây dựng một tương lai bền vững hơn cho cả châu Âu và Việt Nam. Để làm được điều này, kinh tế xanh và phát triển bền vững là 2 yếu tố then chốt.

Sách Trắng đưa ra một số khuyến nghị như đồng bộ hóa các chính sách môi trường hiện có, đưa thuật ngữ "công trình xanh" vào các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Xây dựng, hoàn thiện khung pháp lý về quản lý, phân loại chất thải.

"Một khung chính sách đi cùng với rất nhiều lĩnh vực, ví dụ từ cơ sở hạ tầng, logistics, về xây dựng, cảng biển và thương mại. Đây là xu thế không thể đảo ngược và cho đến thời điểm này Liên minh châu Âu đã đưa những điều kiện, tiêu chuẩn mới ảnh hưởng đến xuất khẩu, nhà sản xuất của Việt Nam mà phải đáp ứng được tiêu chuẩn điều kiện đấy mới có thể xuất khẩu sang châu Âu", ông Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Sách Trắng năm 2023 với chủ đề "Hướng tới Kinh tế xanh và Phát triển bền vững". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...