Thứ hai, 29/04/2024 14:32 (GMT+7)

Ronaldo lập cú đúp giúp Al-Nassr vô địch Ả Rập Champions Cup

MTĐT -  Chủ nhật, 13/08/2023 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù thi đấu thiếu người trước Al Hilal trong trận chung kết cúp các CLB Ả rập nhưng Al Nassr vẫn giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Trong đó, C.Ronaldo tỏa sáng rực rỡ khi ghi cả hai bàn thắng.

Ghi bàn:Michael 51 - Ronaldo 74, 98

Al Nassr chạm trán Al Hilal trong trận chung kết Cúp Ả Rập tối qua (12/8). Cristiano Ronaldo là nhân vật chính với 2 bàn thắng, góp công lớn giúp Al Nassr đánh bại kình địch với tỉ số 2-1 trước khi anh rời sân trong hiệp phụ vì chấn thương.

Trận chung kết cúp các CLB Ả rập là màn đọ sức nội bộ của hai đội bóng Saudi Arabia là Al Nassr và Al Hilal. Cả hai đều tung ra sân đội hình mạnh nhất với dàn hảo thủ từng thi đấu ở châu Âu. Al Nassr sở hữu C.Ronaldo, Sadio Mane, Alex Telles và Marcelo Brozovic, còn Al Hilal có Kalidou Koulibaly, Ruben Neves, Milinkovic-Savic và Malcom.

Bước vào trận đấu này, hai đội nhập cuộc chủ động. Họ đã trình diễn cho khán giả lối chơi đôi công vô cùng hấp dẫn. C.Ronaldo vẫn là nhân tố chơi nổi bật nhất bên phía Al Nassr. Cầu thủ này có ba cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công. Al Hilal cũng không ít lần khiến khung thành của Al Nassr chao đảo.

Hiệp 1 không chứng kiến bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Al Hilal đã vượt lên dẫn trước. Phút 51, từ đợt tấn công thần tốc, Michael đã có pha bay người đánh đầu đẹp mắt, mở tỷ số trận đấu.

tm-img-alt
tm-img-alt

Bị dẫn bàn, Al Nassr điên cuồng đẩy cao đội hình để tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, các chân sút của đội bóng này không tài nào chọc thủng lưới đối phương. Phút 71, đội bóng của C.Ronaldo còn gặp bất lợi rất lớn. Al Amri nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Malcom bên phía Al Hilal ngay sát vòng cấm.

Tuy nhiên, ở thời điểm Al Nassr tưởng chừng hết hy vọng ngược dòng, C.Ronaldo lại hóa "siêu nhân", viết nên điều thần kỳ. Phút 75, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 với pha đệm bóng cận thành.

Phút 77, Al Hilal được hưởng quả phạt đền khi Milinkovic-Savic bị ngã trong vòng cấm. Dù vậy, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã thay đổi quyết định. Tới phút 84, C.Ronaldo đã đưa bóng vào lưới Al Hilal nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Họ buộc phải bước vào hiệp phụ.

Dù thi đấu thiếu người nhưng Al Nassr lại chơi hay hơn đối thủ. Phút 98, những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Không ai khác, C.Ronaldo vẫn là người hùng của đội bóng này.

tm-img-alt

Al Nassr giành chức vô địch Arab Club Champions Cup. Đây là danh hiệu đầu tiên của Cristiano Ronaldo kể từ khi anh chuyển tới Ả Rập Xê Út thi đấu. Bên cạnh chiếc cúp cùng đồng đội, cú đúp bàn thắng ở trận chung kết cũng mang về cho Ronaldo danh hiệu cá nhân.

tm-img-alt

Với tổng cộng 6 pha lập công, Ronaldo giành danh hiệu giày vàng - vua phá lưới giải đấu. Đứng sau siêu sao người Bồ Đào Nha trong danh sách ghi bàn của giải là đồng đội cũ Karim Benzema - người vừa chuyển tới CLB Al Ittihad.

tm-img-alt

Đây là giai đoạn Ronaldo có phong độ cao nhất trong màu áo Al Nassr. Cầu thủ 38 tuổi ghi bàn trong 5 trận liên tiếp (6 bàn). Lần gần nhất Ronaldo làm được điều này là giai đoạn tháng 8 và tháng 9 năm 2020, khi còn khoác áo Juventus.

Trận tiếp theo của Al Nassr là cuộc đối đầu Al Ettifaq ở vòng 1 Saudi Pro League (giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út). Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo chưa chắc góp mặt ở trận đấu này do anh vừa gặp chấn thương trong trận chung kết tối qua. Al Nassr chưa thông báo cụ thể về mức độ chấn thương của siêu sao người Bồ Đào Nha.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Ronaldo lập cú đúp giúp Al-Nassr vô địch Ả Rập Champions Cup. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...