Thứ hai, 29/04/2024 09:41 (GMT+7)

Sẵn sàng cho lễ Khai mạc Năm du lịch quốc gia Quảng Nam năm 2022

MTĐT -  Thứ sáu, 25/03/2022 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 24/3, Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022 đã tổng duyệt Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 với chủ đề "Điểm đến du lịch xanh".

Tới dự lễ tổng duyệt có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh.

Năm Du lịch Quốc gia là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô cấp quốc gia, quốc tế và được tổ chức thường niên. Qua nhiều kỳ tổ chức, Năm Du lịch Quốc gia đã khẳng định thương hiệu, tầm ảnh hưởng tích cực và thành công trong việc thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển.

tm-img-alt
Lễ Khai mạc Năm du lịch quốc gia Quảng Nam. nguồn: tổ quốc

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 là sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội mở đầu trong chuỗi các sự kiện Năm Du lịch quốc gia, nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng, là dịp để giới thiệu các giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên, sản phẩm du lịch, thúc đẩy, phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Năm 2022, tỉnh Quảng Nam được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn là địa phương tiếp tục đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia.

Chương trình Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 được thực hiện tại sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An. Sân khấu thực cảnh kết hợp công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại cùng với hơn 600 diễn viên, nghệ sỹ và nghệ nhân quần chúng nhằm tạo nên những đại cảnh phức hợp, nhiều màu sắc nghệ thuật....

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” sẽ chính thức diễn ra vào ngày 26/3 tại Đảo Ký ức Hội An (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam).

tm-img-alt
Lễ Khai mạc Năm du lịch quốc gia Quảng Nam. Nguồn: vov

Chương trình Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 có chủ đề “Quảng Nam- Điểm đến Du lịch Xanh”.

Tổng thể Chương trình Lễ Khai mạc gồm 3 phần là Phần mở màn; Phần Lễ và Phần biểu diễn Nghệ thuật Chương trình nghệ thuật gồm các tiết mục Ca múa nhạc kết hợp với Lời bình để làm nền cho các màn đồng diễn lớn, nhiều màu sắc văn hóa mang tinh thần của một lễ hội văn hóa du lịch.

Ngoài hai phần chính lễ và nghệ thuật còn có màn bắn pháo hoa. Đây là chương trình nghệ thuật kết hợp giữa ca - múa - nhạc kết cấu liên hoàn liền mạch trên sân khấu chính và biểu diễn tại khuôn viên trước khán đài tạo nên sự tương tác của các nghệ sĩ và người xem.

Theo kịch bản, chương trình biểu diễn nghệ thuật gồm 3 chương. Chương 1 có chủ đề “Vẻ đẹp bất tận”; Chương 2 có chủ đề “Về miền Di sản” và Chương 3 có chủ đề “Hội nhập - Tỏa sáng”, do Nghệ sĩ Nhân dân Quang Vinh làm Tổng đạo diễn.

Khu vực khán đài với hệ thống ghế phục vụ hơn 3.000 đại biểu, chia thành các khu vực khác nhau, đảm bảo khách mời và nhân dân thưởng thức nghệ thuật một cách trọn vẹn và an toàn. Chương trình có sự tham gia của các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Chương trình Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022 được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, tường thuật trực tiếp trên sóng VOV1 thời sự Đài Tiếng nói Việt Nam và tiếp sóng trên sóng Đài PT-TH Quảng Nam (QRT) và nhiều Đài PT-TH trên cả nước.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sẵn sàng cho lễ Khai mạc Năm du lịch quốc gia Quảng Nam năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.