Thứ hai, 29/04/2024 22:51 (GMT+7)

Sáng kiến thị trường carbon Châu Phi mới được khởi động tại COP27

MTĐT -  Thứ tư, 09/11/2022 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một sáng kiến mới nhằm mở rộng sự tham gia của Châu Phi vào các thị trường carbon tự nguyện đã được đưa ra hôm 08/11 tại COP27

Được dẫn dắt bởi một ủy ban chỉ đạo gồm 13 thành viên gồm các nhà lãnh đạo Châu Phi, CEO và các chuyên gia tín dụng carbon, Sáng kiến ​​thị trường Carbon Châu Phi (ACMI) đã được đưa ra để hỗ trợ tăng trưởng sản xuất tín chỉ carbon, tạo ra doanh thu để tài trợ cho các dự án chuyển đổi năng lượng, bảo vệ đa dạng sinh học và việc làm tại địa phương.

Sáng kiến ACMI được triển khai với sự phối hợp với Liên minh năng lượng toàn cầu cho con người và hành tinh (GEAPP), tổ chức năng lượng bền vững cho tất cả (SEforALL) và Ủy ban kinh tế Châu Phi thuộc Liên Hợp Quốc và sự hỗ trợ của các hai nhà vận động chống biến đổi khí hậu là Mahmoud Mohieldin và Nigel Topping.

tm-img-alt
Uỷ ban chỉ đạo Sáng kiến thị trường carbon Châu Phi (Nguồn: Internet)

ACMI đã công bố một tham vọng táo bạo đối với châu lục là đạt 300 triệu tín dụng được cung cấp hàng năm vào năm 2030. Mức cung cấp này sẽ mang lại thu nhập 6 tỷ đô la Mỹ và hỗ trợ 30 triệu việc làm, tổ chức này cho biết thêm.

Vào năm 2050, tuyên bố cho biết, ACMI đang nhắm mục tiêu hơn 1,5 tỷ tín dụng hàng năm ở châu Phi, tạo ra hơn 120 tỷ đô la Mỹ và hỗ trợ hơn 110 triệu việc làm.

Một số quốc gia châu Phi bao gồm Kenya, Malawi, Gabon, Nigeria và Togo đã chia sẻ cam kết hợp tác với ACMI để mở rộng quy mô sản xuất tín chỉ carbon thông qua các kế hoạch kích hoạt thị trường carbon tự nguyện.

ACMI nhằm mục đích khuyến khích trò chuyện, phối hợp và hành động hướng tới sự phát triển của thị trường carbon tự nguyện ở Châu Phi. Thành viên ban chỉ đạo và Phó Chủ tịch Châu Phi tại Liên minh năng lượng toàn cầu cho con người và hành tinh, Joseph Nganga kêu gọi mọi người đóng góp vào nỗ lực quan trọng này: “Duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của thị trường carbon Châu Phi sẽ không xảy ra một cách ngẫu nhiên, nó sẽ đòi hỏi hành động của chính phủ, nhà phát triển và người tiêu dùng. Cùng nhau, chúng ta có thể mở ra hàng tỷ USD cho tài chính khí hậu và phát triển kinh tế ở Châu Phi”.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sáng kiến thị trường carbon Châu Phi mới được khởi động tại COP27. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...