Thứ ba, 30/04/2024 01:05 (GMT+7)

Sáng nay, Hà Nội lọt Top 7 thành phố có chỉ số ô nhiễm không khí cao nhất

An Nhiên -  Thứ tư, 22/11/2023 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo số liệu quan trắc của AirVisual, sáng 22/11, Hà Nội lọt Top 7 thành phố có chỉ số ô nhiễm không khí cao nhất.

Sáng ngày 22/11, bụi mịn bao phủ Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía Bắc, ghi nhận mức độ ô nhiễm không khí nghiêm trọng với hầu hết các điểm đo ở ngưỡng đỏ và tím.

Thời tiết hanh khô đang khiến chất lượng không khí tại Hà Nội bước vào đợt chuyển biến xấu. Theo hệ thống theo dõi chất lượng không khí PAM Air với hàng chục điểm đo ghi nhận ô nhiễm không khí bao phủ khắp Thủ đô trong sáng nay, hầu hết các điểm đo cho thấy chất lượng không khí Hà Nội đều đã chạm tới ngưỡng đỏ (có hại cho sức khỏe con người). 

Đặc biệt một số điểm đo ghi nhận chất lượng không khí chạm tới ngưỡng tím (rất có hại cho sức khỏe con người) như tại khu vực Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Cầu Giấy), Trung tâm Sao Mai (Thanh Xuân), Thị trấn Đông Anh (Đông Anh), Trâu Quỳ (Gia Lâm)..

tm-img-alt
Ô nhiễm không khí tại Hà Nội cũng như các tỉnh miền Bắc được xác định bởi các nguồn từ giao thông, xây dựng, công nghiệp và hoạt động dân sinh như đốt rác. (Ảnh: Internet)

Theo thông tin từ Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường (Bộ Tài Nguyên và Môi trường), có thể chất lượng không khí Hà Nội trong những ngày tới vẫn sẽ chỉ ở mức trung bình. Có những ngày, chỉ số chất lượng không khí (AQI) và nồng độ bụi mịn PM2.5 ở mức không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, nhiều tỉnh phía Bắc như: Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Nghệ An, Thanh Hóa đều có khu vực có chỉ số ô nhiễm nằm trong ngưỡng đỏ báo động.

tm-img-alt
Bụi mịn bao phủ Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía Bắc, ghi nhận mức độ ô nhiễm không khí nghiêm trọng. (Ảnh: Internet)

Riêng tại Hà Nội, chất lượng không khí khu vực Tây Hồ là 187, còn nồng độ PM2.5 cao gấp 25,32 lần so với khuyến cáo của WHO. Tình trạng ô nhiễm cũng tương tự cũng được ghi nhận tại Ngọc Lâm, Long Biên, Giảng Võ (Ba Đình), Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy)… Đến 10h30, chỉ số AQI nhiều địa điểm ở Hà Nội tăng vượt ngưỡng 190.

Trong thời điểm chất lượng không khí ở Hà Nội ở ngưỡng nguy hại, các chuyên gia môi trường khuyến cáo người dân cần hạn chế ra ngoài vào thời gian mức ô nhiễm cao và nên sử dụng khẩu trang đảm bảo chất lượng để hạn chế tiếp xúc với bụi mịn.

Những người có bệnh nền về hô hấp, bệnh tim mạch, suy dinh dưỡng hoặc già yếu nên thực hiện các biện pháp dự phòng, hạn chế tối đa đi ra ngoài tập thể dục buổi sáng bởi trong quá trình tập thể dục, lượng bụi vào cơ thể nhiều hơn thông qua việc thở gấp.

Bạn đang đọc bài viết Sáng nay, Hà Nội lọt Top 7 thành phố có chỉ số ô nhiễm không khí cao nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...