Chủ nhật, 28/04/2024 16:03 (GMT+7)

Siêu bão Saola càn quét khiến hàng trăm người dân Philippines phải sơ tán

MTĐT -  Thứ hai, 28/08/2023 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng cứu hộ Philippines ngày 27/8 cho biết siêu bão Saola quét qua miền Đông Bắc nước này đã gây lũ lụt diện rộng, buộc hàng trăm người phải di dời.

Bão Saola càn quét khu vực phía Đông Bắc của đảo chính Luzon vào đêm 26/8 với sức gió lên tới 185 km/giờ tính trong phạm vi 125 km quanh thành phố Tuguegarao khoảng 160.000 dân.

Quan chức cứu hộ Ruelie Rapsing tại tỉnh Cagayan cho biết gió không quá mạnh nhưng mưa rất to trong đêm. Tổng cộng 388 người đã được sơ tán do lũ lụt ở 4 thị trấn thuộc tỉnh Cagayan, trong khi nước ở 2 thị trấn khác cũng dâng cao. Ngoài ra, do đứt đường dây điện nên cơ quan chức năng đã cắt điện trên toàn tỉnh. Không có thương vong hoặc thiệt hại nghiêm trọng.

tm-img-alt
Ảnh mây vệ tinh có thể thấy rõ mắt bão Saola - Ảnh: NCHMF

Văn phòng báo chí của chính quyền tỉnh đã công bố những bức ảnh cho thấy nước lũ tràn vào nhiều ngôi nhà ở khu đô thị Aparri và ngập sâu tới đầu gối. 

Cơ quan thời tiết quốc gia Philippines cho biết bão Saola di chuyển theo hướng Nam ngoài khơi bờ biển phía Đông đảo Luzon vào sáng sớm 27/8 và sẽ gây ảnh hưởng ở các vùng ven biển thay vì đổ bộ vào đất liền. Trong bão tiềm ẩn nguy cơ mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất. Cơ quan thời tiết cũng dự báo lượng mưa lên tới 200 mm dọc bờ biển Cagayan và Isabela trong ngày 27/8. 

Theo các quan chức cứu hộ tại 2 tỉnh ven biển Isabela và Aurora, hiện chưa có báo cáo về thiệt hại hoặc thương vong ở 2 địa phương này.

Philippines hứng chịu trung bình 20 cơn bão lớn mỗi năm khiến hàng trăm người thiệt mạng và nhiều khu vực lâm vào cảnh nghèo đói triền miên.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Siêu bão Saola càn quét khiến hàng trăm người dân Philippines phải sơ tán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.