Chủ nhật, 28/04/2024 04:56 (GMT+7)

Sinh viên Cần Thơ lan tỏa hoạt động bảo vệ môi trường

Ngọc Anh -  Thứ hai, 11/03/2024 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10-3, Đội thanh niên tình nguyện kết hợp với Khoa Y học Cổ truyền, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức hoạt động “Đổi rác lấy dược liệu”.

tm-img-alt
Hoạt động đổi rác lấy quà được đông đảo các bạn đoàn viên, sinh viên tham gia.

Ngay từ sáng sớm, tại tuyến đường Trần Bạch Đằng (phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) nhiều đoàn viên, sinh viên tích cực nhận và phân loại phế liệu; người dân xung quanh cũng chung tay đóng góp phế liệu.

Sinh viên Lê Nguyễn Minh Ngọc, đang học năm thứ 5, Khoa Y học Cổ truyền, Thành viên ban tổ chức hoạt động chia sẻ, thông qua hoạt động, chúng em mong muốn lan tỏa hành động đẹp, thông điệp chung tay vì môi trường sống đến đông đảo người dân. Đặc biệt là hướng các bạn đoàn viên, sinh viên biết cách phân loại phế liệu. Hoạt động “Đổi rác lấy dược liệu” mỗi học kỳ sẽ tổ chức 1 - 2 lần.

Bên cạnh ý nghĩa vì môi trường, số tiền bán được từ việc thu gom phế liệu còn được Ban tổ chức trích ra để hỗ trợ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các chương trình thiện nguyện khác hay các hoạt động trồng cây xanh vì môi trường sống, Minh Ngọc chia sẻ.

Đúng như tên gọi “Đổi rác lấy dược liệu”, mỗi người đóng góp tối thiểu 4 ký giấy vụn hay 40 vỏ lon bia, chai nhựa sẽ được quy đổi thành 1 chậu sen đá nhỏ hoặc 1 cây dược liệu.

Chung tay tham gia chương trình, anh Nguyễn Thanh Sang, người dân sinh sống tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho rằng: Hoạt động này rất ý nghĩa nên tôi cũng thu gom phế liệu đóng góp cùng các bạn sinh viên. "Một chậu sen đá hay cây dược liệu với nhiều người sẽ chẳng có gì quý giá. Nhưng khi được tặng lại chậu cây tôi thấy rất vui vì mình đã làm được một hành động đẹp, ý nghĩa với cuộc sống", anh Sang nói.

Bạn đang đọc bài viết Sinh viên Cần Thơ lan tỏa hoạt động bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề