Chủ nhật, 28/04/2024 15:26 (GMT+7)

Sóc Trăng: Bảo đảm an toàn thực phẩm tại các trường, lớp tổ chức bữa ăn bán trú

Yên Hoà -  Thứ hai, 23/10/2023 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng được đảm bảo. Các trường có học sinh ăn bán trú chấp hành tốt về ATTP đối với bếp ăn tập thể, căn tin kinh doanh ăn uống tại các cơ sở giáo dục theo quy định.

Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, các trường thực hiện bán trú triển khai nhiều hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm để các em học sinh có một bữa ăn chất lượng, an toàn, góp phần bảo đảm sức khỏe, sự phát triển thể chất của học sinh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có khoảng 137 trường và 48 cơ sở nhóm, lớp có tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ, học sinh.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể trong trường học có tổ chức bán trú, phải bảo đảm thực hiện các điều kiện quy định chặt chẽ về an toàn thực phẩm, sử dụng nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ việc chế biến, kinh doanh; lưu mẫu thức ăn và kiểm thực 3 bước theo quy định. Bếp ăn được bố trí bảo đảm không nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến với thực phẩm đã qua chế biến.

Các trường phải có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải bảo đảm vệ sinh. Nhà ăn phải thoáng, mát, đủ ánh sáng, duy trì chế độ vệ sinh sạch sẽ, có biện pháp để ngăn ngừa côn trùng và động vật gây hại. Người chế biến, phục vụ ăn uống trong bếp ăn tập thể phải đeo khẩu trang, găng tay khi tiếp xúc thức ăn, thực phẩm chín…

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ở  Sóc Trăng chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể. Vấn đề an toàn thực phẩm, nhất là hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm tại các trường, cơ sở nhóm, lớp có tổ chức bữa ăn bán trú là vấn đề đặc biệt quan trọng vì liên quan trực tiếp đến sức khỏe, sự phát triển thể chất của học sinh.

Để có một bữa ăn chất lượng, an toàn, vừa ngon lại vừa lành, trong năm học 2023 - 2024, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp các ngành liên quan tổ chức các đợt kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể, căn tin kinh doanh ăn uống tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, các trường, cơ sở nhóm, lớp tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng pháp luật về an toàn thực phẩm, tạo bước chuyển biến mới trong nhận thức, hành vi, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên và cha mẹ học sinh về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Đồng thời, các trường, cơ sở nhóm, lớp thực hiện thực đơn cho các bữa ăn đều dựa trên tháp dinh dưỡng cân đối, cung cấp cho các em có nguồn dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo cho việc phát triển sức khỏe, tầm vóc và trí tuệ. Việc vệ sinh khu vực nhà bếp, dụng cụ đựng thức ăn đều được rửa sạch, sấy khô đảm bảo vệ sinh.

Tại bếp ăn các trường được chia thành các khu vực riêng, như: khu vực tiếp nhận, sơ chế đồ ăn tươi sống, khu vực chế biến và khu vực cung cấp thực phẩm; thực hiện việc ký hợp đồng với những công ty thực phẩm sạch, đây cũng là vấn đề rất quan trọng bởi nếu không được cung cấp thực phẩm an toàn thì bữa ăn không thể nào an toàn và dinh dưỡng được.

Ngoài ra, hằng năm, các cô phụ trách bán trú các trường, cơ sở nhóm, lớp đều được tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm, được khám sức khỏe định kỳ theo quy định, hệ thống cơ sở vật chất bếp ăn, nguồn nước, nguồn thực phẩm đều được đảm bảo.

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng: Bảo đảm an toàn thực phẩm tại các trường, lớp tổ chức bữa ăn bán trú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.